Choáng ngất với hàng lạ Tây Bắc: Dưa chuột khổng lồ to như lợn con

Google News

Dưa mèo, loại dưa chuột siêu to khổng lồ được bà con vùng Tây Bắc trồng, đang khiến nhiều người thích thú và tranh nhau mua về ăn giải nhiệt ngày hè. Loại dưa này được người dân các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Sơn La,... trồng xen canh trên các nương lúa, nương ngô.

Thường thì mọi người hay biết đến dưa chuột, loại dưa rất phổ biến, được trồng khắp các vùng miền từ Bắc vào Nam. Thay vì chỉ trồng một mùa trong năm, giờ dưa chuột được trồng cả 4 mùa, bày bán khắp các chợ và siêu thị. Trọng lượng của dưa chuột tùy thuộc vào từng giống, song quả thường chỉ nặng từ 100-200g/quả. Giá loại dưa này cũng khá rẻ, trung bình khoảng 15.000-20.000 đồng/kg.
Choang ngat voi hang la Tay Bac: Dua chuot khong lo to nhu lon con
 Dưa mèo Tây Bắc đang vào vụ thu hoạch
Thế nhưng, ở vùng Tây Bắc, bà con dân tộc Mông còn có loại dưa chuột truyền thống siêu to khổng lồ, hay còn gọi là dưa mèo. Loại dưa này được người dân các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Sơn La,... trồng xen canh trên các nương lúa, nương ngô.
Từ tháng 6 đến tháng 8, dưa mèo cho thu hoạch. Điều đặc biệt là quả dưa mèo này to khổng lồ. Theo đó, trung bình mỗi quả có trọng lượng từ 0,5-1 kg, thậm chí có quả nặng tới 2-3kg.
Không chỉ trọng lượng siêu khủng, dưa mèo Tây Bắc còn đặc ruột hơn, cùi dày, ăn giòn và ngọt mát khiến người dân ở Hà Nội thích thú, tranh nhau mua về ăn giải nhiệt ngày hè. Hiện, giá dưa mèo dao động từ 30.000-40.000 đồng tùy loại và tùy thời điểm.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Như Băng - Đức Yên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)