Chàng cựu quân nhân nhờ nuôi gà mà cưới được cô sinh viên

Google News

Trại gà của anh chàng cựu quân nhân vui tính, bảnh trai này là nơi thực tập của sinh viên ngành nông lâm...Và anh đã yêu, cưới 1 cô sinh viên thực tập ở trại gà của chính mình...

Chưa đầy 30 tuổi nhưng sở hữu cơ ngơi chăn nuôi gà tiền tỷ, với thu nhập gần 300 triệu đồng/năm, chàng trai trẻ Vũ Văn Tuân, sinh năm 1990, ở Thủy Phương, huyện Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) là tấm gương cho nhiều bạn trẻ. Trại gà của anh chàng cựu quân nhân vui tính, bảnh trai này là nơi thực tập của sinh viên ngành nông lâm...Và anh đã yêu, cưới 1 cô sinh viên thực tập ở trại gà của chính mình...
Năm 2010, sau khi hết thời gian phục vụ ở Sư đoàn 324, Bộ Tư lệnh Quân khu IV, Vũ Văn Tuân trở về quê hương bắt tay làm kinh tế, khởi nghiệp với mô hình nuôi gà thả nền đất.
Chang cuu quan nhan nho nuoi ga ma cuoi duoc co sinh vien
 Trang trại của Vũ Văn Tuân là địa chỉ tin cậy cho nhiều khóa sinh viên ngành nông lâm tới thực tập, học hỏi kinh nghiệm.
Không được học hành qua bất cứ một lớp chăn nuôi nào nên khi bắt tay thực hiện “dự án”, anh đã mày mò, dày công tìm hiểu kỹ thuật chăn nuôi, ấp trứng gà, cách phòng, trị dịch bệnh cho gà... trên các trang báo điện tử, nhóm chăn nuôi gà trên mạng xã hội và thực tế ở các trại giống trong vùng.
Với số tiền chế độ 10 triệu đồng có được sau khi xuất ngũ, cùng với sự hỗ trợ của gia đình, Tuân đã mạnh dạn thuê 3.000m2 đất để đầu tư mở trang trại nuôi gà. Sau khi xây dựng chuồng trại kiên cố, anh đi tìm các nguồn giống uy tín để mua con giống. “Lúc đó trong tay vốn không nhiều, nên mình phải tính toán kỹ, làm bước nào chắc bước đó, nhất là khâu chọn con giống, tuyệt đối không nên tham rẻ mà phải chọn giống chất lượng, có như vậy gà mới phát triển nhanh và ít bị dịch bệnh”, anh Tuân cho biết.
Để có được những lứa gà đạt tiêu chuẩn xuất ra thị trường, anh Tuân cũng đã trải qua không ít lần lao đao. Năm 2014, do ảnh hưởng xấu của thời tiết, nhiều lứa gà giống thả được vài tuần đã mất trắng, anh thua lỗ trên 70 triệu tiền giống. Với ý chí và nghị lực, anh không hề nản chí mà quyết tâm biến thất bại thành kinh nghiệm.
Anh nâng cấp và hoàn chỉnh toàn bộ khu trại với tổng diện tích trên 1.000m2, đầu tư hệ thống sưởi ấm, chắn gió cho gà vào mùa đông. Sau khi mở rộng, mỗi lứa anh thả trên 5.000 ngàn con gà giống và mỗi năm cho xuất chuồng trên 15 ngàn con gà thịt.
Được biết đến là một địa chỉ nuôi gà an toàn sinh học thành công, trang trại của anh là địa điểm tin cậy cho nhiều sinh viên Khoa Chăn nuôi thú y, Trường đại học Nông Lâm Huế tìm đến thực tập và chọn làm đề tài tốt nghiệp. Sinh viên Cao Tấn Thành chia sẻ: “Sau thời gian thực tập ở trang trại của anh Tuân, em đã học hỏi được nhiều điều từ thực tế. Được tiếp xúc, tìm hiểu mô hình đạt hiệu quả cao, giúp em có thêm động lực cho con đường khởi nghiệp của bản thân sau này...”.
Cũng chính từ trang trại gà, chàng trai trẻ hiền lành, vui tính, chịu khó Vũ Văn Tuân đã bén duyên và kết hôn với nữ sinh viên thực tập Lê Thị Thanh Tuyền vào đầu năm ngoái. Có được người bạn đồng hành cùng giúp sức càng khiến Tuân thêm quyết tâm gắn bó và làm giàu từ đàn gà.
Không chỉ làm giàu cho bản thân, Tuân còn sẵn sàng bán rẻ con giống cho những trường hợp khó khăn và chia sẻ kinh nghiệm nuôi gà cho bà con trong vùng. Trang trại của anh cũng đang giải quyết việc làm thường xuyên cho 6 lao động địa phương.
Theo Thanh Thảo/Báo Thừa Thiên Huế

>> xem thêm

Bình luận(0)