Căn nhà cũ kĩ như nhà hoang bán gần 50 tỷ

Google News

Ngôi nhà tồi tệ nhất trong khu nhà tốt nhất ở San Francisco được bán tuần trước với giá 1,97 triệu USD. Nhà không có phòng ngủ và chỉ có phòng tắm.

"Ngôi nhà tồi tệ nhất trong khu nhà tốt nhất" ở San Francisco được bán vào tuần trước với giá 1,97 triệu USD. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1900, không có phòng ngủ và chỉ có một phòng tắm.

Trong một thỏa thuận mà một người dùng Instagram gọi là "đỉnh cao tại San Francisco", một ngôi nhà xập xệ 120 năm tuổi đã được bán vào tuần trước với giá gần 2 triệu USD. Ngôi nhà này thu hút sự chú ý không phải vì những chi tiết hiện đại nó sở hữu, mà vì nó quá cũ kỹ và không có nổi một phòng ngủ.

Can nha cu ki nhu nha hoang ban gan 50 ty

Ngôi nhà có tuổi đời hơn 100 năm (Nguồn: BI)

Theo thông tin niêm yết của căn nhà, "căn nhà đặc biệt" ở số 320 Day Street không có phòng ngủ, chỉ có 1 phòng tắm và nhà bếp, được xây dựng từ thời Thế chiến II. Todd và Kim Wiley - nhân viên môi giới bất động sản của Compass, cho biết "đây là ngôi nhà tệ nhất trong khu phố tốt nhất nên nó trở thành một cơ hội tuyệt vời". Ngoài ra, 2 nhà môi giới nói rằng người mua cần phải giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt với bất động sản này.

Todd Wiley cho hay, việc bán cả quyền bảo dưỡng - quá trình có sự tham gia của toà án chứng thực California, đã khiến ngôi nhà tăng giá gấp đôi so với đề xuất ban đầu.

Wiley cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng bất động sản sẽ được bán với giá 1,6 triệu đô la - chúng tôi đã có dữ liệu cho điều đó. Nhưng sau đó tinh thần cạnh tranh của con người đã chiếm ưu thế." Wiley cho biết quy trình bán quyền bảo quản đã đưa tài sản vào môi trường đấu giá trực tiếp không chỉ một lần mà đến hai lần, dẫn đến mức giá chốt "sứt đầu mẻ trán" là 1,97 triệu USD.

Ngôi nhà nằm trong khu Noe Valley, nơi có nhiều ngôi nhà trị giá hàng triệu đô la. Những ngôi nhà dành cho một gia đình ở đó được bán với giá trung bình khoảng 2,7 triệu đô la, theo Redfin.

Theo báo cáo của Real Deal, những ngôi nhà dành cho 1 gia đình gần đó được tân trang lại với không gian tương tự thường được bán với giá hơn 4 triệu USD và có lúc lên đến hơn 6 triệu USD. Tuy nhiên, Wiley cho biết để có sự so sánh phù hợp hơn, người mua có thể mua những căn nhà với giá 2,8 triệu USD và mất 1,4-1,6 triệu USD để sửa chữa.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)