Bay dù lượn ngắm cảnh Hạ Long: Giá “chát” cỡ nào

Google News

Ngắm vịnh Hạ Long bằng dù lượn là một trải nghiệm độc đáo và khó quên cho những ai yêu thích cảm giác mạnh và muốn khám phá vẻ đẹp của vịnh Hạ Long theo một cách mới lạ.

Bay du luon ngam canh Ha Long: Gia “chat” co nao
 
Vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, với hàng nghìn hòn đảo đá vôi nổi lên từ biển xanh ngọc. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm những cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên. Bên cạnh việc tham quan vịnh Hạ Long bằng du thuyền, du khách có thể lựa chọn kết hợp thêm một cách thú vị nữa là ngắm nhìn vịnh Hạ Long từ trên cao bằng dù lượn.
Bay du luon ngam canh Ha Long: Gia “chat” co nao-Hinh-2
 
Dù lượn là một môn thể thao phiêu lưu, cho phép du khách bay lượn trên không trung nhờ vào một chiếc dù có cấu trúc đặc biệt. Du khách sẽ được ngồi trên một chiếc ghế treo dưới dù và cùng với phi công điều khiển hướng bay và sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long từ góc nhìn hoàn toàn mới, cảm nhận được sự tự do và phấn khích khi bay qua những ngọn núi đá, những hang động huyền bí và những bãi biển tươi đẹp.
Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chụp ảnh hoặc quay video để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của chuyến phiêu lưu này.
Anh Đỗ Quang, một du khách đến từ Hà Nội cho hay: Tôi đã từng trải nghiệm thủy phi cơ, trực thăng để ngắm Vịnh Hạ Long từ độ cao 300m, song cảm giác hoàn toàn khác với phiêu du cùng dù lượn trên bầu trời.
Cùng quan điểm với anh Quang, chị Minh Phương đến từ Bắc Giang cho biết, trải nghiệm mang lại từ việc bay lượn với dù rất đặc biệt. Dù quãng thời gian chỉ 15 đến 25 phút, cùng với giá vé không rẻ, nhưng đây là trải nghiệm phải có một lần trong đời.
Bay du luon ngam canh Ha Long: Gia “chat” co nao-Hinh-3
 
Theo khảo sát, giá dịch vụ dù lượn tại Hạ Long hiện nay rơi vào khoảng 2 triệu - 3 triệu đồng/khách/lần bay. Để đảm bảo an toàn cho du khách, một chuyến bay sẽ chỉ có 1 du khách và một phi công, là người có kinh nghiệm lâu năm. Thời gian bay vào khoảng 15 đến 25 phút, tùy vào điều kiện thời tiết và thể trạng sức khỏe của du khách.
Mức giá trên bao gồm cả chi phí sử dụng, bảo dưỡng thiết bị bay, chi phí cho phi công và bảo hiểm dành cho người sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, theo một số người, đây vẫn là cái giá khá "chát" cho một trải nghiệm kéo dài khoảng 30 phút.
Được biết, quy trình cất cánh của dù có động cơ được thực hiện một cách kỹ lưỡng và chuyên nghiệp để đảm bảo trải nghiệm bay tốt nhất cho mọi hành khách.
Bay du luon ngam canh Ha Long: Gia “chat” co nao-Hinh-4
 
Trước khi cất cánh, phi công sẽ tiến hành các kiểm tra cuối cùng trên dù và động cơ để đảm bảo mọi hệ thống hoạt động bình thường. Sau đó, phi công sẽ điều chỉnh các thông số kỹ thuật, bao gồm độ cao và hướng bay, để đảm bảo đường bay tối ưu và an toàn. Khi tới lượt cất cánh, động cơ sẽ được hoạt động để tạo lực đẩy. Quá trình này diễn ra một cách nhẹ nhàng và mạnh mẽ, giúp dù tiến lên trên không và đạt tốc độ cần thiết để cất cánh.
Anh Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch CLB Dù lượn Đông Bắc cho biết: Ở Quảng Ninh, với địa hình nhiều đồi núi trải dài, cảnh sắc tự nhiên tuyệt đẹp, là nơi lý tưởng để phát triển môn thể thao này.
Tuy nhiên, để đảm bảo có một lượt bay thành công và an toàn, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như: Không gian, địa hình, khí hậu vùng... Tất cả những yếu tố này phải được tổng hòa và hội tụ đầy đủ mới có thể tạo nên những điều kiện thuận lợi cho một ngày lý tưởng để trải nghiệm dù lượn.
Minh Châu

>> xem thêm

Bình luận(0)