3 homestay nhà gỗ ở trung tâm Đà Lạt

Google News

Những căn nhà gỗ ấm áp, yên bình ngay giữa trung tâm nhộn nhịp là gợi ý cho du khách khi ghé Đà Lạt vào dịp cuối năm.

3 homestay nha go o trung tam Da Lat

3 homestay nha go o trung tam Da Lat-Hinh-2

Cuộn tròn trong chiếc chăn bông ấm, thư giãn với nến thơm ở căn gác mái thoảng mùi gỗ mộc, cảm nhận cái lạnh Đà Lạt cuối năm qua cơn gió rít lay nhẹ ô cửa sổ, bấy nhiêu thôi cũng đủ làm mọi xô bồ tan biến. Chẳng cần đi đâu xa, ngay giữa lòng thành phố nghìn hoa có những homestay nhà gỗ mộc mạc, yên bình phù hợp không khí Giáng sinh cho du khách trải nghiệm.

Én.nè Đà Lạt

Địa chỉ: Lê Hồng Phong, phường 4

Mức giá: Từ 750.000 đồng đến 1,1 triệu đồng

Cách trung tâm: 2-3 km

3 homestay nha go o trung tam Da Lat-Hinh-3

3 homestay nha go o trung tam Da Lat-Hinh-4

Ảnh: Tú Trần, James_7070.

Thức dậy trong căn nhà gỗ vào buổi sáng se lạnh, nắng chiếu nhẹ qua ô cửa, nhởn nha uống cà phê, ăn bánh ngọt là khoảnh khắc tôi thấy an yên trong những ngày cuối năm bộn bề này.

Tôi biết đến Én.nè Đà Lạt qua lời giới thiệu của một người bạn mới đi Đà Lạt ngay sau khi TP.HCM hết giãn cách. Homestay này là sự kết hợp giữa sự chỉn chu, tối giản trong thiết kế đậm màu Nhật Bản và nét mộc mạc, trong lành của núi rừng Đà Lạt từ cây cỏ bao quanh.

Căn nhà có 4 loại phòng gồm phòng gỗ gác xép bara room có view nhìn ra 3 phía quanh nhà, hiên bếp, vườn cây và thung lũng. Phòng áp mái kiku room với cửa sổ giếng trời có thể ngắm mưa rơi hay trăng sáng đêm đẹp trời trên chiếc sofa mềm. Momo room là phòng đơn phong cách đồng quê với tông trắng chủ đạo, có khoảng sân giếng trời và nhà vệ sinh riêng biệt ngập ánh sáng tự nhiên. Ume room là phòng lớn, thích hợp cho nhóm 2-4 người.

Homestay chắc chắn không tiện nghi, thơm phức như khách sạn resort, nhưng tôi thích cảm giác mộc mạc, ấm áp như thể đang là người Đà Lạt sống trong căn nhà gỗ nhỏ. Vốn không thích xô bồ, ồn ã, chuyến đi Đà Lạt với tôi đơn thuần là một cuộc chạy trốn thành thị, cùng người thương ăn tối trong sân vườn căn nhà gỗ vào tối mùa đông, đốt nến thơm và nghe bản nhạc Giáng sinh ngọt ngào.

Jang & Min's House

Địa chỉ: Khe Sanh, phường 10

Mức giá: 400.000-900.000 đồng

Cách trung tâm: 3-4 km

3 homestay nha go o trung tam Da Lat-Hinh-5

Ảnh: Quỳnh Quỳnh.

Là homestay nằm trên lưng chừng đèo nên được bao phủ xung quanh là rừng cây, hướng mắt ra đều là thiên nhiên, Jang & Min’s house đích thực dành cho những đang muốn tìm nơi trốn cả thế giới. Nằm nép mình giữa không gian chỉ toàn đồi núi, cây cỏ, homestay hiện ra như ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên. Mặc dù nằm ở lưng chừng đồi, homestay này rất gần các điểm trung tâm, chỉ cách chợ Đà Lạt, khu Hòa Bình chừng 3,5 km.

Ngôi nhà có lối vào phủ đầy hoa, có cánh cổng màu xanh cao chưa quá đầu, có view ngắm hoàng hôn và bình minh đủ khiến những người đang lạc lối cảm thấy nhẹ lòng. Trong từng căn phòng hay những góc nhỏ ngoài hiên, vườn đều được chủ nhà chăm chút tỉ mỉ. Căn nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ với tông màu trầm ấm. Nơi đây có tổng cộng 4 phòng ngủ, các phòng đều có view đặc trưng riêng.

Tôi thích căn áp mái nhất vì cảm giác riêng tư, ấm áp. Giá căn này cũng rẻ nhất homestay, khoảng 400.000 đồng vào dịp cuối tuần. Ngoài ra nhà còn có căn penthouse, căn mini và phòng gia đình.

Nhà bếp được thiết kế phân nửa bằng kính tạo hiệu ứng thị giác lãng mạn. Tưởng tượng về một ngày đông nắng đẹp ấm áp, người yêu cặm cụi trong bếp nấu ăn, còn tôi ngồi ban công ôm tách trà nóng hít hà cái lạnh vùng cao nguyên, bấy nhiêu thôi cũng đủ thư thái.

Đổi lại những cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, ở nhà gỗ luôn có những bất tiện. Một trong những điều đó là vấn đề cách âm giữa các phòng. Tuy nhiên, tôi thường đi Đà Lạt vào những ngày giữa tuần vắng khách nên không gian riêng tư vẫn đảm bảo.

Cú trên cây homestay

Địa chỉ: Đặng Thái Thân, phường 3

Mức giá: 500.000-750.000 đồng

Cách trung tâm: 2-3 km

3 homestay nha go o trung tam Da Lat-Hinh-6

Ảnh: Cú trên cây homestay.

Đây là một ngôi làng với nhiều tổ chim được xây dựng trên triền đồi núi, xung quanh là cây cối xum xuê, xanh mát. Đây chính là một điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích hòa mình vào thiên nhiên. Mỗi sáng thức dậy chỉ cần kéo nhẹ cửa lều ngắm bình minh rồi hít đầy không khí núi rừng căng tràn trong lồng ngực, cộng thêm bầu không khí se se lạnh của Đà Lạt rất "chill".

Các dạng phòng tại đây được đặt tên khá dễ thương như tổ cú nhỏ, tổ cú lớn, tổ chim sử, tổ đại bàng… Các phòng này chia thành 2 loại, phòng có WC riêng và phòng sử dụng WC chung.

Phòng dùng chung WC có giá rẻ nhưng khá bất tiện. Tuy nhiên, khu vệ sinh tại đây được dọn dẹp thường xuyên rất sạch sẽ, không ẩm thấp hay nhiều côn trùng dù có nhiều cây cối bao quanh.

Theo Mai Phương/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)