Phong toả BV C Đà Nẵng vì ca COVID-19: Bệnh nhân chuyển viện hay ở lại?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Bệnh viện C Đà Nẵng bị phong tỏa vì khám cho ca nghi nhiễm COVID-19, bệnh viện này không tiếp nhận người nhà đến thăm bệnh, nhiều người thân phải gửi nhờ đồ đạc, thức ăn qua bảo vệ.

Ngày 24/7, sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19, Bệnh viện C Đà Nẵng đã kịp thời phong tỏa toàn bộ, khẩn trương phun thuốc khử trùng các phòng khoa, khuôn viên bệnh viện.
Theo đó, người bên ngoài không được vào bệnh viện, cũng như người trong bệnh viện không được ra ngoài. Do "nội bất xuất ngoại bất nhập" nên nhiều người nhà của bệnh nhân đã chuyển đồ đạc, thức ăn đến và phải gửi nhờ bảo vệ, cán bộ y tế kèm thông tin người bệnh nhờ chuyển hộ.
Phong toa BV C Da Nang vi ca COVID-19: Benh nhan chuyen vien hay o lai?
Sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh viện đã kịp thời phong tỏa toàn bộ. Ảnh: TTXVN. 
Cụ thể, Đà Nẵng xây dựng phương án phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng theo hướng hướng dẫn của Bộ Y tế. Bệnh viện C Đà Nẵng lập tức triển khai ngay các biện pháp ngăn chặn, hạn chế bệnh nhân, người nhà, cán bộ y tế ra vào các vị trí, khoa, phòng bệnh nhân từng di chuyển đến cho đến khi các trường hợp tiếp xúc gần với có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Nếu một trong các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, lập tức điều tra các trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc gần với trường hợp tiếp xúc gần để cách ly ngay tại khu vực riêng biệt trong bệnh viện.

Mời độc giả theo dõi video "Vì sao nông dân từ chối nhận tiền hỗ trợ Covid 19?". Nguồn: VTC16.

Sở Y tế TP Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức điều tra thêm yếu tố dịch tễ, điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định...
CDC tật tiếp tục phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng, Trung tâm Y tế Liên Chiểu, Trung tâm Y tế quận Hải Châu và các đơn vị liên quan phun hóa chất Chloramin B khử trùng phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Bệnh viện, nhà bệnh nhân và các địa điểm liên quan.
Sở Y tế TP Đà Nẵng chuẩn bị các nội dung để thông báo người dân từng tiếp xúc với bệnh nhân trong vòng 14 ngày để chủ động theo dõi sức khỏe, báo cáo tình trạng sức khỏe, đến cơ sở y tế để được tư vấn xét nghiệm và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế kịp thời. Đồng thời tuyên truyền cho người dân để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cung cấp kịp thời thông tin trung thực, khách quan để người dân biết và không hoang mang trong dư luận xã hội.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)