Sư tử núi mọc răng trên đầu gây sốc

Google News

(Kiến Thức) - Con sư tử núi mọc răng trên đầu vừa bị bắn hạ ở đồng bằng Weston, phía Đông nam Idaho đang gây sốc cho các nhà khoa học.

Thông tin về một con sư tử núi mọc răng trên đầu đang gây xôn xao. Theo hình ảnh ghi lại thì ngoài hàm răng chính ở miệng thì ở trên đỉnh đầu con sư tử này còn mọc thêm một hàm răng con khác, bao gồm hai răng chính, to nhọn, và các răng con mọc chen chút, lởm chởm.
Su tu nui moc rang tren dau gay soc
 
Cả màu răng trong miệng và màu của răng trên đỉnh đầu của con sư tử hoang dã đều có màu vàng nâu trắng nhô ra, hình dạng, cấu trúc răng cũng khá giống nhau.
Thơ săn đã chụp hình lại xác con vật này và đã gửi đến Trung tâm nghiên cứu Động vật hoang dã Idaho và văn phòng Pocatello và mong là có lời giải thích thỏa đáng nhất.
“Đó là một con sư tử biến dị, kỳ lạ, chúng tôi chưa bao giờ thấy sinh vật kiểu thế này trong suốt mấy chục năm qua”- Quản lý trung tâm bảo tồn, ông Zach Lockyer nói với Tạp chí Quốc gia Idaho.
Su tu nui moc rang tren dau gay soc-Hinh-2
 
Nhiều nhà khoa học cho rằng, mẫu răng này là kết quả của quá trình kế thừa bộ phận của một cặp sinh đôi nào đó trong bụng sư tử mẹ, và con kia đã chết. Một số khác thì tin rằng, hàm răng thứ hai trên đỉnh đầu sư tử là một khối u canxi có tên gọi là Teratoma.
Huỳnh Dũng (theo MR)

Bình luận(0)