Những loài cây "độc nhất vô nhị" ở El Angel

Google News

(Kiến Thức) - Do địa hình, khí hậu đặc biệt của mình nên El Angel là nơi sinh sống của một hệ động, thực vật phong phú, độc nhất vô nhị

Ảnh minh họa.
Khi tới đây, du khách không thể không ghé thăm khu bảo tồn sinh thái El Angel Ecological Reserve - một địa điểm quen thuộc với những người ưa thích tìm hiểu, khám phá. Nằm ở độ cao từ 3.657 - 4.754m so với mực nước biển, El Angel Ecological Reserve có hệ thực vật vô cùng phong phú. Hơn 60% loài thực vật ở khu bảo tồn không có ở nơi nào khác trên thế giới. 
Đáng chú ý nhất trong số đó là frailejone (tên khoa học là Espeletia pychnophyla) thuộc họ hoa cúc, là loài đặc hữu của khu vực. Frailejon là một loại cây bụi có tán lá rộng màu xám - trắng, bề mặt lá có lông tơ và hoa màu vàng. Loài cây này bao phủ tới 85% diện tích El Angel, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc cho khu bảo tồn. Dù chỉ cách đường xích đạo 80km nhưng quanh năm khu bảo tồn El Angel luôn lạnh lẽo. 
Trong những tháng mùa hè (tháng 6 - 9), nhiệt độ khu vực ấm áp, có thể lên tới 18°C, nhưng trong những tháng mùa đông, kể cả vào ban ngày, nhiệt độ xung quanh chỉ ở mức 0°C. Khí hậu ẩm ướt biến nơi này thành một miếng bọt biển tự nhiên khổng lồ, giữ hơi ẩm đọng lại sau những cơn mưa và sương mù, kết quả hình thành những dòng suối và sông nhỏ chảy xuống chân đồi rồi gia nhập lưu vực sông Mira và El Angel. 
Ngọc Anh (Theo Amusingplanet)

Bình luận(0)