Mỹ: Tiếp tục biểu tình phản đối cảnh sát bắn chết người

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 12/10, hàng nghìn người tiếp tục xuống đường biểu tình để phản đối hành động của cảnh sát Mỹ bắn chết thanh niên da mầu không mang vũ khí.

Cuộc biểu tình dự kiến kéo dài kể từ ngày 10/10 trong chiến dịch "kháng cự cuối tuần" của những người da mầu. Họ mang theo các biểu ngữ và hô vang khẩu hiệu biểu ngữ có ghi "Mạng sống của người da màu cũng quan trọng!" và "Công lý cho tất cả" Chiến dịch nhằm phản đối việc 1 cảnh sát da trắng ở hạt ạt St Louis thuộc bang Missouri, miền Trung Tây nước Mỹ bắn chết 1 thanh niên 18 tuổi da mầu.
Theo những người biểu tình, hành động của viên cảnh sát không chỉ vi phạm quyền con người mà còn thể hiện sự phân biệt mầu da, bởi khi bị bắn thanh niên da mầu không mang vũ khí trong người - hành động chưa bao giờ xảy ra với người da trắng.
Cuộc biểu tình đang diễn ra trong hòa bình, không có dấu hiệu bạo động cũng như đàn áp của chính quyền. Cái chết của thanh niên da mầu dấy lên các tranh luận về sắc tộc, mầu da. Bộ Tư pháp Mỹ đang xem xét điều tra sở cảnh sát Ferguson.
Tuấn Lê

Bình luận(0)