Kinh ngạc phát hiện “trứng lồng trứng” cực hiếm

Google News

Bà Jane Keast đập quả trứng gà để làm món ăn tối, thì bất ngờ phát hiện "trứng lồng trứng", trong quả trứng còn quả trứng nhỏ khác nguyên vỏ.

Kinh ngac phat hien “trung long trung” cuc hiem
 Quả "trứng lồng trứng" quý hiếm của đàn gà nhà bà Jane.
Mới đây, bà Jane Keast (55 tuổi) ở Perrenporth (Cornwall, Anh) đã vô cùng bất ngờ khi gặp phải một quả “trứng lồng trứng” cực kì hiếm.
Chuyện là, khi bà Jane đập quả trứng gà vừa lấy từ chuồng để làm món ăn chiều, thì bất ngờ phát hiện trong quả trứng to bất thường ấy không chỉ có lòng đỏ mà còn có một quả trứng nhỏ khác vẫn còn nguyên vỏ.
Được biết, bà Jane và chồng – ông Chris Keast có nuôi 19 con gà trong trang trại. Chiều hôm đó, bà Jane đã nhặt trong ổ một quả trứng to kì lạ để mang về nấu bữa tối. Khi ấy bà chỉ nghĩ đơn giản rằng quả trứng to như vậy là vì nó có hai lòng đỏ.
Theo lời kể và ảnh chụp của vợ chồng ông bà Keast, quả trứng nằm bên trong có kích cỡ khá nhỏ và tròn vo như một quả bóng bàn. Khi đập quả trứng nhỏ này ra, bà Jane thấy bên trong chỉ có lòng trắng chứ không hề có lòng đỏ.
Kinh ngac phat hien “trung long trung” cuc hiem-Hinh-2
Quả trứng bên trong có kích thước khá nhỏ và không có lòng đỏ. 
Các chuyên gia cho rằng “trứng lồng trứng” là một hiện tượng cực hiếm và là kết quả của việc gà mái gặp một cú sốc lớn trong quá trình sản xuất trứng.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)