Kinh hoàng xem hải cẩu tấn công, xẻ thịt cá heo

Google News

(Kiến Thức) - Hải cẩu xám tấn công, xẻ thịt con cá heo cảng xấu số, khiến máu chảy loang lổ trên mặt nước.

Xem clip: Đẫm máu cảnh hải cẩu xẻ thịt cá heo cảng
Khi thời tiết dần ấm áp là thời điểm những con hải cẩu “sát nhân” xuất hiện ngoài khơi bờ biển Anh. Những con hải cẩu xám chính là nguyên nhân  dẫn tới cái chết bí ẩn của nhiều con cá heo ở vùng biển này. Những con cá heo bị tấn công rất dã man và thường bị xẻ thịt.
Kinh hoang xem sat nhan hai cau giet chet ca heo
 Ghê rợn cảnh hải cẩu xé toạc con mồi.
Những thước phim vừa quay gần đây cho thấy một con hải cẩu xám tấn công một con cá heo cảng, khiến máu chảy loang lổ trên mặt nước. Cảnh tượng được quay ở ngoài khơi bờ biển Pembrokeshire, Anh.
Con cá heo có kích thước tương đương một người đàn ông trưởng thành, nhưng chết thảm dưới hàm răng sắc nhọn của hải cẩu. Điều này làm tăng mối lo ngại rằng khách du lịch ở vùng biển Anh có nguy cơ trở thành con mồi của hải cẩu xám.
Kinh hoang xem sat nhan hai cau giet chet ca heo-Hinh-2
 Hàm răng sắc nhọn của kẻ săn mồi.
Các nghiên cứu cho thấy hải cẩu xem cá heo là con mồi lý tưởng vì lớp mỡ dày dưới da của nó. Những con cá heo chết đều có những phần da, mỡ và cơ bắp bị xé toạc, có các vết thương lớn đâm vào đầu và hàm bị gãy.
Hải cẩu xám vốn được coi là loài đáng yêu, động vật thân thiện mê hoặc khách du lịch. Anh là quê hương của loài hải cẩu xám, với hơn 180.000 cá thể, chiếm 1/3 dân số hải cẩu trên toàn thế giới. Chúng thường ăn những con cá không lớn hơn cá hồi. Tuy nhiên, gần đây chúng đổi hướng sang ăn thịt những con cá heo trên lục địa.
Duy Huệ (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)