Hiện tượng kỳ quái biến cả khu trượt tuyết như ngoài hành tinh

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tượng thiên nhiên kỳ bí biến cả khu trượt tuyết thành màu cam, nhìn như viễn cảnh ở trên sao Hỏa. Thêm vào đó, một số vùng ở châu Âu biến thành màu đỏ như ngày tận thế.

Mới đây, những hình ảnh bí ẩn về hiện tượng thiên nhiên khiến cho nhiều vùng núi trượt tuyết biến thành màu cam, trông như viễn cảnh ngoài hành tinh được chia sẻ liên tục.
Nhiều người xôn xao bàn tán, cho rằng khung cảnh này giống như ngày tận thế. Thêm vào đó, hiện tượng kỳ bí cũng là nguyên nhân khiến một số vùng ở châu Âu biến thành màu đỏ.
Hien tuong ky quai bien ca khu truot tuyet nhu ngoai hanh tinh

Hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ được cho là bắt nguồn từ hỗn hợp cát, bụi và những hạt phấn hoa được các cơn bão mang từ Bắc Phi đến châu Âu. 
Sau khi tìm hiểu, các nhà khí tượng cho hay, hiện tượng này xảy ra khoảng 5 năm một lần. 
Hien tuong ky quai bien ca khu truot tuyet nhu ngoai hanh tinh-Hinh-2
 Cát phủ trên nền tuyết khiến tuyết có màu cam nhẹ.
Tuyết màu cam có thể do những hạt cát, bụi được cuốn lên khí quyển, bay đến nơi khác rồi rơi trở lại mặt đất cùng mưa tuyết.  
Những sườn dốc phủ kín tuyết màu cam ở một khu trượt tuyết tại Sochi, Nga, thu hút nhiều sự chú ý. Ngoài ra, màu tuyết kỳ lạ cũng xuất hiện cũng xuất hiện ở một số khu vực thuộc các nước như Bulgaria, Ukraine, Romania và Moldova.
Cơn bão cát đã xới tung cát và bụi từ sa mạc Sahara và sa mạc ở các nước Ả Rập lên không khí và thổi chúng đến châu Âu. Tại đây, chúng được hòa với tuyết và rơi xuống.

Mời quý vị xem video: Hé lộ bí ẩn dòng sông màu lam ngọc vô cùng kỳ lạ

Lưu Thoa (theo DM, Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)