Cá ngừ vây xanh khổng lồ chình ình trên bờ biển

Google News

Con cá ngừ vây xanh dài hơn một người trưởng thành bất ngờ nằm trên bờ biển Scotland sau cơn bão mạnh.

Cơn bão mạnh đã cuốn theo con cá ngừ vây xanh dạt vào một bờ biển ở đảo Sanday thuộc quần đảo Orkney, Scotland. Con cá có chiều dài ước tính khoảng hai mét.
Ca ngu vay xanh khong lo chinh inh tren bo bien
 
Emma Neave-Webb, một quản lý địa phương cho biết: "Đây là một con cá ấn tượng. Với kích cỡ đó, con cá đã trưởng thành. Trông nó khá tươi, vì vậy tôi nghĩa nó chết do nguyên nhân tự nhiên".
Rất nhiều người dân địa phương đã kéo đến tận mắt chứng kiến con vật lạ. Neave-Webb chia sẻ: "Mọi người đều tỏ ra thích thú. Con cá trở thành chủ đề nói chuyện trên đảo suốt ngày hôm đó. Chúng tôi hy vọng có thể đo trọng lượng và mổ xác nó để xem có dấu vết của ô nhiễm rác thải nhựa hay không".
Đây không phải lần đầu tiên xác cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương được phát hiện ở Scotland. Theo John Hourston, người sáng lập tổ chức tình nguyện Blue Planet Society, cá ngừ vây xanh chỉ xuất hiện trở lại vùng biển Anh quốc từ năm 2013 nhưng rất hiếm khi xuất hiện ở khu vực đảo Orkney.
Một trong những lần gần đây nhất cá ngừ vây xanh mắc kẹt là vào tháng 10. Con cá dài khoảng 1,8 mét, nặng 111 kg.
Cá ngừ vây xanh là một trong những loài cá lớn nhất và nhanh nhất thế giới. Nó có cái đuôi khỏe, có thể bơi với vận tốc 69km/giờ. Trọng lượng cơ thể thường vào khoảng 250kg, nhưng có con lên tới 454 kg.
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)