Vượt mặt Huawei, Xiaomi trở thành thương hiệu điện thoại thông minh thứ 3 Thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Hầu hết nhà sản xuất smartphone lớn đều có doanh số sụt giảm trong tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên Xiaomi đã vượt "láng giềng" Huawei vươn lên vị trí thứ ba trong top thương hiệu điện thoại thông minh thế giới, đứng sau Samsung, Apple.

Theo báo cáo từ tổ chức phân tích Strategy Analytics, Xiaomi đã chính thức vượt mặt Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới trong tháng 2/2020.
Vuot mat Huawei, Xiaomi tro thanh thuong hieu dien thoai thong minh thu 3 The gioi
 Xiaomi vượt Huawei trở thành thương hiệu điện thoại thông minh thứ 3 thế giới
Tháng 1 vừa qua, Xiaomi bán ra 10 triệu máy trên toàn cầu, trong khi Huawei là 12,2 triệu. Đến tháng 2, doanh số của Xiaomi tuy giảm xuống còn 6 triệu, nhưng vẫn cao hơn mức 5,5 triệu của Huawei.
Trong khi đó, đứng ở vị trí thứ 1 và thứ 2 vẫn lần lượt là Samsung, Apple, với 18,2 và 10,2 triệu thiết bị. Đứng ở vị trí thứ 5 và thứ 6 là hai nhà sản xuất smartphone khác của Trung Quốc là Oppo và Vivo.
Đây là lần đầu tiên Xiaomi đạt được thành tích bất ngờ này sau một thời gian dài đẩy mạnh việc tung ra nhiều smartphone có giá cạnh tranh dưới nhiều thương hiệu riêng.
Vuot mat Huawei, Xiaomi tro thanh thuong hieu dien thoai thong minh thu 3 The gioi-Hinh-2
Số liệu từ tổ chức phân tích Strategy Analytics
Hầu hết nhà sản xuất smartphone lớn đều có doanh số sụt giảm trong tháng 2 vừa qua do ít nhiều chịu ảnh hưởng từ Covid-19, trong đó có Huawei. Nguồn cung bị ảnh hưởng và nhu cầu mua điện thoại mới của người dùng cũng không còn cao, trong khi Trung Quốc lại là thị trường lớn nhất của hãng điện thoại này.
Còn Xiaomi bất ngờ vượt mặt Huawei trở thành thương hiệu điện thoại thông minh thứ 3 thế giới do bán tốt hơn ở thị trường quốc tế, bao gồm cả Việt Nam.
Ngoài các nguyên nhân trên, việc có ứng dụng và dịch vụ Google cũng là lợi thế của Xiaomi so với Huawei. Bản thân các nhà sản xuất Huawei cũng hiểu việc thiếu dịch vụ Google "khó bán ở các thị trường nước ngoài, đặc biệt là châu Âu". Bởi vậy hãng này đã giảm kỳ vọng về doanh số smartphone trong năm nay, từ mức 240 triệu của năm 2019, xuống còn khoảng 190 triệu trong năm 2020.
Vuot mat Huawei, Xiaomi tro thanh thuong hieu dien thoai thong minh thu 3 The gioi-Hinh-3
 Tháng 2, doanh số của Xiaomi tuy giảm xuống còn 6 triệu máy, nhưng vẫn cao hơn mức 5,5 triệu của Huawei. 
Huawei đã trải qua một thời kỳ khó khăn kể từ khi bị chính phủ Mỹ đưa vào "danh sách đen" tháng 5 năm ngoái. Điều này buộc các công ty có trụ sở tại Mỹ phải bỏ kinh doanh với hãng điện thoại thông minh này. 
Ba tháng đầu năm 2020 là thời điểm khó khăn với hầu hết các nhà sản xuất smartphone, chưa kể những ảnh hưởng từ Covid-19. Báo cáo từ Strategy Analytics cho biết tính riêng trong tháng 2/2020, thị trường smartphone toàn cầu trong tháng 2/2020 đã giảm khoảng 38% so với cùng kỳ năm 2019.

Top 5 điện thoại Xiaomi NGON NHẤT 2019. Nguồn: Youtube Relab


Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)