Voi ma mút sẽ được hồi sinh trong 2 năm nữa

Google News

Voi ma mút đã tuyệt chủng hàng ngàn năm trước nhưng mới đây các nhà khoa học công bố có thể hồi sinh loài voi khổng lồ từng thống trị mặt đất trong 2 năm nữa.

Theo tờ Daily mail, các chuyên gia của Đại học Harvard đang lên kế hoạch tạo ra một loại voi gần giống voi ma mút đã tuyệt chủng hàng ngàn năm trước. Nếu thành công nó sẽ đánh dầu một bước ngoặt trong kế hoạch hồi sinh loài sinh vật khổng lồ này bằng cách thay đổi bộ gen của voi châu Á.
Giáo sư George Church, Đại học Harvard, người đứng đầu nghiên cứu nói: "Hiện tại chúng tôi đang có một số kết quả khả quan. Dự kiến trong 2 năm tới, điều này sẽ thực sự xảy ra".
Voi ma mut se duoc hoi sinh trong 2 nam nua
 Ảnh minh họa.
Các chuyên gia sẽ sử dụng ADN từ xác một con voi ma mút được bảo quản trong lớp băng vĩnh cửu ở vùng Siberia. Lượng gene họ thu được từ xác con voi đã chết gần như đầy đủ từ bộ lông, lớp mỡ, máu ... Tất cả đều được bảo quản trong điều kiện hoàn hảo.
Kể từ khi bắt đầu dự án vào năm 2015, đến nay nhóm đã tăng số lượng ADN voi ma mút ghép vào voi thường từ 15 đến 45 mã.
Giáo sư George Church cho biết: "Chúng tôi đang tìm cách đánh giá ảnh hưởng của các gene này trong phôi của voi. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một loài lai giữa voi và voi ma mút. Trên thực tế, sinh vật đó sẽ là voi, nhưng có nhiều đặc điểm của voi ma mút".
Voi ma mút từng thống trị châu Á, Phi, Âu và Bắc Mỹ trong Kỷ băng hà. Khoảng 4.500 năm trước, chúng tuyệt chủng một phần do môi trường thay đổi quá nhanh và do sự săn đuổi của con người.
Theo Hoàng Dung/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)