VNG lên tiếng về phốt “tụ tập bất chấp lệnh cấm” của game thủ

Google News

(Kiến Thức) - Sau sự việc "tụ tập bất chấp lệnh cấm" của game thủ tại Đà Nẵng, phía VNG đã lên tiếng xin lỗi và xác nhận một số biện pháp đảm bảo an toàn chống dịch chưa đầy đủ và giải đấu đã được cấp phép.

Sự việc "tụ tập bất chấp lệnh cấm" xảy ra tại Khách sạn Empire Hospitality thuộc Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng. Nơi tổ chức rộng khoảng 300 m2 là địa điểm tổ chức giải đấu PUBG Mobile do VNG đơn vị xin cấp phép và tổ chức.
VNG len tieng ve phot “tu tap bat chap lenh cam” cua game thu
Phòng hội nghị được tổ chức giải đấu của VNG tại Khách sạn Empire Hospitality thuộc Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng.
Trong thông cáo báo chí do UBND quận Ngũ Hành Sơn chỉ rõ: "Qua kiểm tra tại hiện trường, tại khu vực nhà hội nghị thuộc khu phức hợp giải trí Cocobay đang tổ chức cho một nhóm game thủ chơi game; qua xác minh đây là một sự kiện chương trình khuyến mại do Công ty Cổ phần VNG (Vina game) có địa chỉ tại Z06, đường số 13, phường Tân Thuận Đông, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị tổ chức thông qua một đơn vị tổ chức sự kiện, thời gian thực hiện giải game từ ngày 10/3/2020 đến ngày 06/42020.
Tại thời điểm kiểm tra có 117 người đang tập trung tại một căn phòng rộng khoảng 300 m2; trong đó có 96 game thủ, số còn lại là trọng tài và người phục vụ. Tất cả các thành viên này hiện đang lưu trú tại Nâmn Resort thuộc khu phúc hợp giải trí Cocobay từ ngày 08/3/2020".
Ngày 28/3, ngay sau kiểm tra hiện trường, UBND phường Hòa Hải lập Biên bản vi phạm hành chính, giải tán việc tụ tập tổ chức giải đấu game, tiến hành niêm phong khu vực tụ tập.
VNG len tieng ve phot “tu tap bat chap lenh cam” cua game thu-Hinh-2
Toàn bộ khu vực tổ chức giải đấu được niêm phong. 
Phía VNG sau đó đã lên tiếng về việc này. Trong thông báo phát đi của công ty cũng chính thức xác nhận rằng quy định về giới hạn khoảng cách tối thiểu chưa được đáp ứng, dù toàn bộ vật tư và nhân công của nhà thầu đã tập kết đầy đủ. Cùng với đó, phía VNG cũng gửi lời xin lỗi ỗi tới thành phố Đà Nẵng cũng như cộng đồng vì đã để xảy ra sự việc ngoài ý muốn.
Trước đó, ngày 21/3 Chủ tịch Lê Hồng Minh chia sẻ trong email gửi tới toàn bộ nhân viên, VNG sẽ ủng hộ 5 tỷ đồng cho quỹ hỗ trợ phòng chống Covid-19. Cũng trong email, ông Lê Hồng Minh khẳng định mục tiêu của VNG trong giai đoạn này là bảo đảm sức khỏe và an toàn cho mọi nhân viên cùng gia đình; đồng thời tuân thủ các yêu cầu của Chính phủ và đóng góp nguồn lực cho các nỗ lực chống dịch mà Chính phủ đang tích cực triển khai.
Lê Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)