Vì sao Google Doodle tôn vinh bánh mì Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên trong lịch sử, hình ảnh bánh mì Việt Nam xuất hiện trên hệ thống Google Doodle của 12 quốc gia trên thế giới. Thời điểm này 9 năm trước, "bánh mì" được thêm vào Từ điển tiếng Anh Oxford.

Ngày hôm nay 24/3/2020, trên giao diện trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Áo bất ngờ xuất hiện hình ảnh bánh mì Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Google tôn vinh món ăn nổi tiếng này của người Việt Nam với thiết kế Doodle riêng, tại sao lại có sự đặc biệt này?
 Google Doodle tôn vinh bánh mì Việt Nam trên trang chủ tại nhiều quốc gia 

Bánh mì Việt Nam: "Vua của các món sandwich trên thế giới"
Vốn là món ăn có nguồn gốc từ Pháp, được du nhập vào Việt Nam từ vài thế kỷ trước, đến nay bánh mì lại trở thành món ăn mang tính biểu tượng của ẩm thực dải đất hình chữ S. Thay thế các hương vị châu Âu bằng nguyên liệu đậm chất Việt, người Việt Nam đã tạo nên một món ăn mà chỉ khi đến đây, thực khách nước ngoài mới có cơ hội thưởng thức chúng trọn vẹn nhất.
Không chỉ có mặt tại khắp các con phố lớn nhỏ ở Việt Nam, bánh mì còn được "xuất ngoại" đến nhiều quốc gia khác, từ New York đến Seoul,... Bánh mì Việt Nam được yêu thích đến mức từng đạt rất nhiều "thành tích" và có "chỗ đứng" trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Bánh mì Việt Nam chinh phục thực khách khắp năm châu 
Bánh mì Việt Nam từng được CNN và tạp chí National Geographic bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Năm 2014, bánh mì Việt Nam tạo nên cơn sốt khi lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới của Huffington Post.
Những năm tiếp theo món ăn nổi tiếng này của người Việt liên tục xuất hiện ở vị trí cao trong những top ẩm thực quốc tế, còn được ưu ái ví von là "Vua của các món sandwich".
Tròn 9 năm "bánh mì" có mặt trong từ điển tiếng Anh Oxford
Việc Google Doodle vinh danh bánh mì Việt Nam vào ngày 24/3 không hề ngẫu nhiên mà đều có ý nghĩa. Thời điểm này 9 năm trước, ngày 24/3/2011, từ "bánh mì" chính thức được đưa vào cuốn Từ điển tiếng Anh Oxford.
 
 Mục từ "banh mi" được thêm vào từ điển tiếng Anh Oxford
Việc ghi nhận mục từ “bánh mì” của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam góp phần đánh dấu Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến để thưởng thức.
Nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” có mặt trong từ điển Oxford ghi nhận và hiện tượng Google Doodle vinh danh bánh mì Việt Nam trên trang chủ ở 12 quốc gia trên thế giới, nhiều hoạt động được diễn ra. Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi bánh mì và ẩm thực Việt đến bạn bè và du khách quốc tế.
 Hoa hậu H''Hen Niê quảng bá bánh mì Sài Gòn trong video đăng tải trên Youtube cá nhân 

Các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, blogger trong nước và quốc tế như Hoa hậu H’Hen Niê cũng giới thiệu bánh mì Sài Gòn trên các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube,...
 

[Teaser] Bánh mì Sài Gòn - Vietnamese Bread | H'Hen Niê Official. Nguồn: Youtube


Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)