Văn hóa làm việc đầy rẫy phân biệt đối xử và trả thù ở Google

Google News

Lời nhắn nội bộ của một nhân viên Google đã tạo nên làn sóng phản đối tại đây, cáo buộc các nhà quản lý có hành vi phân biệt đối xử với nữ nhân viên đang mang thai.
 

Theo Motherboard đưa tin ngày 5/8, lời nhắn của một nữ nhân viên của Google, cáo buộc hành vi phân biệt đối xử cùng sự trả đũa gần đây đã gây nên cú sốc khắp công ty.
Cụ thể, lời nhắn nội bộ của nữ nhân viên này ghi rõ những quản lý tại Google đã có hành vi phân biệt đối xử với cô cùng một đồng nghiệp vì cả 2 đang mang thai. Tác giả của lời nhắn này từng đứng lên bảo vệ người đồng nghiệp kia nhưng kết quả đã bị các vị quản lý trả thù.
Van hoa lam viec day ray phan biet doi xu va tra thu o Google
Cáo buộc phân biệt đối xử tại Google đang lan tỏa khắp công ty. Ảnh: Mashable. 
Theo nguồn tin, đã có hơn 10.000 nhân viên tại Google đọc được lời nhắn này kể từ khi nó được tung ra hồi tuần trước. Motherboard cũng cho biết chính hành động này của nữ nhân viên kia đã truyền cảm hứng cho khá nhiều các lời nhắn ủng hộ từ chính các đồng nghiệp, thu hút hàng nghìn lượt “like”.
“Tôi chia sẻ thông điệp này bởi vì hy vọng nó sẽ tạo ra sự thay đổi cần thiết trong cách Google xử lý tình trạng phân biệt đối xử, quấy rối và trả thù. Nếu có bất kỳ điều gì tương tự xảy đến với bạn, hãy tin rằng bạn không cô đơn”, thông điệp của nữ nhân viên thông qua lời nhắn được Motherboard sao chép lại và chỉnh sửa đăng vào ngày 5/8.
Theo Motherboard, trong những lời nhắn và bình luận, các nhân viên đã bày tỏ sự ủng hộ với tác giả và tỏ ra kinh hãi về văn hóa làm việc tại Google đã dung túng cho sự phân biệt.
“Cô ấy xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất hơn là tiếp tục ở lại con tàu đắm này”, một nhân viên đăng tải thông điệp về lời nhắn.
Theo Anh Tuấn/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)