Toàn cảnh về smartphone cao cấp Galaxy S20 Ultra

Google News

Galaxy S20 Ultra của Samsung là phiên bản smartphone cao cấp nhất trong đại “gia đình” Galaxy S20 năm nay.

Galaxy S20 Ultra không chỉ là mẫu smartphone mang tính đột phá mà còn trở thành thiết bị quan trọng nhất đối với Android kể từ khi ra đời điện thoại có màn hình gập lại. Chiếc điện thoại này xứng đáng được tích hợp tất cả các tính năng mới và tốt nhất. Dường như tất cả các tin đồn đặc biệt xung quanh Samsung trong vài tháng qua đều hướng đến Galaxy S20 Ultra thay vì các “anh chị em nhỏ” hơn của nó.

Toan canh ve smartphone cao cap Galaxy S20 Ultra

Galaxy S20, Galaxy S20+ và Galaxy S20 Ultra.

Cùng tìm hiểu những tính năng thú vị nhất của chiếc điện thoại tiên tiến nhất của Samsung.

Màn hình lớn nhưng vẫn vừa tay

Theo dự đoán, Galaxy Note 10+ với màn hình 6,8 inch và thậm chí iPhone 11 Pro Max với màn hình 6,5 inch sẽ chỉ nhỏ hơn một chút so với Galaxy S20 Ultra. Với tỷ lệ khung hình 20: 9 mới (hiện điện thoại Sony mới chỉ có tỷ lệ 21: 9) và thu nhỏ viền màn hình, điện thoại của Samsung sẽ vẫn nằm gọn trong lòng bàn tay.

Toan canh ve smartphone cao cap Galaxy S20 Ultra-Hinh-2

So sánh kích thước dự kiến của Galaxy S20+ và Galaxy S10+.

Với Galaxy S20 và Galaxy S20 +, chúng sẽ có màn hình nhỏ hơn 6,9 inch của Galaxy S20 Ultra. Tuy nhiên, sự khác biệt về chiều rộng giữa iPhone 11 với màn hình 6,1 inch và Galaxy S20 với màn hình 6,2 inch sẽ rất rõ ràng.

Thời lượng pin dài nhất trên dòng Galaxy S

Galaxy S20 Ultra sẽ có thời lượng pin dài nhất mà Samsung từng sử dụng - pin 5000mAh “khổng lồ” đã được FCC đã xác nhận. Thực tế, số model pin đó đã bị rò rỉ cách đây không lâu nhưng tại thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể chắc chắn liệu thỏi pin này có trong Galaxy S20 Ultra hay không.

Toan canh ve smartphone cao cap Galaxy S20 Ultra-Hinh-3

Galaxy S20 Ultra sẽ được trang bị thỏi pin 5000 mAh.

Ngoài ra, bộ sạc tường EP-TA800 25W, sản phẩm đầu tiên của Samsung với tiêu chuẩn USB-C Power Delivery (PD), đã được bán cùng với loạt Galaxy Note 10 sẽ có trên Galaxy S20 Ultra. Đây sẽ là bản nâng cấp lớn từ bộ sạc 15W của bộ ba Galaxy S10.

Cảm biến 108MP với pixel ảo Bright Night 2,4 micron

Rất nhiều nguồn tin đã khẳng định Samsung sẽ tăng số điểm ảnh của cảm biến camera chính trên Galaxy S20 lên gấp 9 lần so với Galaxy S10. Nhiều pixel hơn không tương đương với một bức ảnh đẹp hơn nhưng với sự kỳ diệu của công nghệ gộp pixel, hoặc kết hợp thông tin từ nhiều pixel thành một sẽ tạo ra tệp ảnh kết quả có kích thước nhỏ hơn bằng một số thủ thuật thuật toán.

Toan canh ve smartphone cao cap Galaxy S20 Ultra-Hinh-4

Galaxy S20 Ultra sẽ có các tính năng camera tiên tiến nhất.

Cảm biến 108MP trong phiên bản Ultra sẽ được chế tạo riêng và sẽ nâng cấp lưới gộp pixel từ 2x2 lên lưới 3x3. Công nghệ này sẽ cho phép tạo ra các bức ảnh 12MP từ cảm biến 108MP nhưng với nhiều chi tiết hơn, thông tin về dải màu và dải động phong phú hơn, kích thước pixel ảo sẽ là 2,4 micron.

Toan canh ve smartphone cao cap Galaxy S20 Ultra-Hinh-5

Công nghệ gộp pixel 3x3 sẽ có trên cảm biến 108MP của Galaxy S20 Ultra.

Nếu so sánh với kích thước pixel vật lý 1,4 micron trong dòng Galaxy S10 hoặc kích cỡ 1,6 micron từ các camera điện thoại 48MP hoặc 64MP, cảm biến 108MP sẽ mang lại các cải tiến chi tiết, ánh sáng yếu và zoom tốt hơn.

Phạm vi zoom thực tế dài nhất trên điện thoại

Theo các chuyên gia, Galaxy S20 Ultra sẽ không có khả năng zoom quang học 10x vì các lý do như sau:

● Các nhà cung cấp mô-đun ống kính tiềm vọng zoom của Samsung Optrontec và Actro đang vận chuyển ống kính cho một bộ zoom quang 5x;

● Samsung mới chỉ công bố một mô-đun kính tiềm vọng zoom quang 5x

● Ming-Chi Kuo đã tuyên bố rằng điện thoại đầu tiên có zoom tiềm vọng 10x sẽ không thuộc dòng Galaxy S20 mà thay vào đó là Huawei P40 Pro.

Toan canh ve smartphone cao cap Galaxy S20 Ultra-Hinh-6

So sánh kích cỡ dự kiến của Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max.

Mặc dù hầu hết các điện thoại đang sử dụng loại zoom "quang" tele, mang tới độ zoom 2-3 lần nhưng những gì Samsung sẽ sử dụng cho Galaxy S20 Ultra là ống kính zoom tiềm vọng như đã thấy trên P30 Pro lần đầu tiên. Samsung đã mua cổ phần trong Corephotonics vào mùa xuân và thậm chí còn quảng cáo ống kính zoom kính tiềm vọng của riêng mình từ tháng 9 năm ngoái để gợi ý những gì sẽ có trong Galaxy S20 Ultra.

Toan canh ve smartphone cao cap Galaxy S20 Ultra-Hinh-7

So sánh kích cỡ dự kiến của Galaxy S20 và iPhone 11.

Trên thực tế, Samsung rất chắc chắn về khả năng zoom tuyệt vời của dòng Galaxy S20 Ultra. Thậm chí, Samsung đã đăng ký lại nhãn hiệu cụm từ "Space Zoom " tại văn phòng sáng chế của EU và thậm chí tên gọi này còn xuất hiện ở mặt sau của điện thoại.

“Space Zoom” cho thấy điện thoại của hãng có thể phóng to đủ xa để chụp ảnh các thiên thể và trước đây Google cũng sử dụng chiến thuật này với điện thoại Pixel 4 mới của mình. Do đó, rất nhiều người mong chờ thành quả của Galaxy S20 Ultra trong sự kiện Unpacked sắp tới.

Bộ nhớ RAM DDR5 16GB đầu tiên trên thế giới

Trước đó, Samsung đã thông báo với thế giới là hãng này đã "bắt đầu sản xuất hàng loạt DRAM di động LPDDR5 12 gigabit (Gb) đầu tiên, được tối ưu hóa để cho phép các tính năng 5G và AI trong điện thoại thông minh trong tương lai." Mặc dù không có thời gian để đưa các mô-đun DDR5 12GB này vào Galaxy Note 10+ nhưng chúng đã được lên kế hoạch để đưa vào Galaxy S20 Ultra 512GB - điện thoại đầu tiên xuất xưởng với DDR5 16GB.

Toan canh ve smartphone cao cap Galaxy S20 Ultra-Hinh-8

Galaxy S20+ sẽ có kích cỡ lớn hơn so với Galaxy S10+.

Khi được kết hợp với những công nghệ sau đây, Galaxy S20 Ultra được dự đoán sẽ là điện thoại ấn tượng nhất của ngành công nghiệp:

● Hỗ trợ tần số cực cao mmWave 5G

● Chuẩn lưu trữ UFS 3.0 nhanh nhất

● Quay video 8K hoặc video 4K HDR tốc độ 120 khung hình / giây

● Khả năng sạc 45W

● Đạt chuẩn chống nước IP68 với khả năng ngâm dưới độ sâu 5m nước

Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)