Tinder là gì... thần đồng Đỗ Nhật Nam bị đồn xài?

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một tài khoản được cho là của thần đồng Đỗ Nhật Nam đã lên sóng trên Tinder - một ứng dụng hẹn hò nổi tiếng.

Đỗ Nhật Nam là cái tên không còn quá xa lạ với đa phần giới trẻ Việt Nam. Hình ảnh một cậu bé với vẻ ngoài mũm mĩm, thông minh và có phần hơi ông cụ non đã quen thuộc với cả các bậc phụ huynh. Cậu bé thần đồng này có niềm yêu thích ở nhiều bộ môn khoa học khác nhau, cậu đặc biệt thích sách, âm nhạc, cậu từng nổi tiếng với câu nói "truyện tranh là con sâu đục phá tâm hồn" theo lời của mẹ cậu. 

Mới đây, nhiều cư dân mạng đã tấp nập share một tài khoản Tinder được cho là của thần đồng Đỗ Nhật Nam. Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi không nghĩ cậu bé gây sốt mạng xã hội năm nào giờ đã là một thanh niên cao lớn và d đã đến tuổi trưởng thành. Thực tế, Nhật Nam sinh năm 2001, năm nay cậu đã 19 tuổi và sớm có cuộc sống tự lập ở trời Tây. 

Tinder la gi... than dong Do Nhat Nam bi don xai?
 Dòng trạng thái chia sẻ việc "quẹt" phải Đỗ Nhật Nam trên Tinder có được lượng tương tác rất lớn.

Theo đó, trên phần mô tả bản thân, profile được cho là của "thần đồng" Đỗ Nhật Nam trên Tinder ghi rõ mình là một ca sỹ nhạc cổ điển, nghệ sĩ violin. Ngoài ra, anh chàng còn có sở thích đọc sách, du lịch. Đặc biệt, ở phần học vấn, tài khoản này cũng ghi rõ là đang học ở trường Pomona College. Điều này khá trùng khớp với những thông tin trước đó được gia đình Nhật Nam công khai. Theo đó, Đỗ Nhật Nam vào cuối năm 2018 đã trúng tuyển vào Pomona College với học bổng 71.900 USD/ năm - tức khoảng 6,6 tỷ đồng cho 4 năm học. Trường Đỗ Nhật Nam học nằm trong top các trường “national liberal arts” (Đại học khai phóng) tốt nhất Hoa Kỳ.

Tinder la gi... than dong Do Nhat Nam bi don xai?-Hinh-2
 Cậu bé Đỗ Nhật Nam 19 tuổi với những đường nét vẫn như ngày bé.
Tinder la gi... than dong Do Nhat Nam bi don xai?-Hinh-3
 Tuy nhiên, cậu hiện nay đã là một chàng trai 19 tuổi và rất cao lớn.
Tinder la gi... than dong Do Nhat Nam bi don xai?-Hinh-4
 Hình ảnh Đỗ Nhật Nam trong buổi lễ tốt nghiệp cấp ba.
Dòng trạng thái chia sẻ về thông tin Nhật Nam xuất hiện trên Tinder có lượng tương tác rất lớn, hầu hết mọi người đều tỏ ra bất ngờ khi bắt gặp cậu ở trên đây. Vậy Tinder là gì mà mọi người lại có vẻ hoảng hốt như thế?
Thực chất, Tinder không phải thuật ngữ quá mới mẻ ở thời điểm này. Tinder vốn đã nổi tiếng với các bạn nước ngoài là một ứng dụng hẹn hò. Khi mới ra đời, Tinder được định hình là một mạng xã hội kết nối, tìm bạn, chia sẻ... Ứng dụng này sẽ hoạt động mạnh nhất khi dựa trên nền tảng định vị để tìm người sử dụng gần với mình trong phạm vi không quá lớn. Thực tế, ở giai đoạn đầu, Tinder cũng đã phát huy được sức mạnh và những điều tốt đẹp của mình khi trở thành một trung tâm kết nối bạn bè. Tuy nhiên, theo thời gian, Tinder cũng sớm trở thành một công cụ để tìm người hẹn hò, thậm chí là xa hơn như tìm người để ngoại tình hay "tình một đêm"... Điều này khiến nhiều người liên tưởng tới một ứng dụng khác tương tự cũng đã từng rất nổi tiếng tại Việt Nam ở giai đoạn mạng GPRS vẫn còn thịnh hành là Ola.
Quay trở lại với thần đồng Đỗ Nhật Nam, dễ hiểu vì sao đa phần cộng đồng mạng đều cảm thấy bất ngờ. Trước nay, Nhật Nam vốn đã được ghi sâu vào tâm trí của nhiều người đó là một cậu bé với thân hình mũm mĩm, thông minh, chăm ngoan và chỉ có học. Một người bình thường xuất hiện trên Tinder chẳng có gì đáng nói, nhưng với Đỗ Nhật Nam thì điều đó lại trở thành một hiện tượng. Tuy nhiên, nhiều người cũng có thái độ khách quan hơn khi việc kết nối, tìm bạn bè là một nhu cầu chính đáng đối với bất kì ai. Hơn nữa, cũng chưa có bất kì xác nhận nào cho rằng tài khoản kia là "chính chủ" của cậu bé thần đồng.
 


Hải Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)