Thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone sạc không đầy pin

Google News

Hiện tượng sạc pin điện thoại iPhone không đầy là lỗi thông thường nhiều người gặp, nhất là khi nâng cấp lên phiên bản iOS 13.

Nguyên nhân khiến điện thoại iPhone sạc không đầy

Điện thoại là phương tiện liên hệ không thể thiếu đối với mỗi người trong thời đại ngày nay. Vì sử dụng thường xuyên nên việc sạc pin được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên lỗi thường xảy ra đó là iPhone sạc pin không đầy, nhất là với phiên bản iOS 13 gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng thiết bị.

Một trong những nguyên nhân đầu tiên gây ra lỗi sạc pin iPhone không đầy đó chính là dây sạc thiết bị iPhone kém chất lượng, dởm, nhái khiến quá trình tiếp xúc sạc thiết bị bị ảnh hưởng và kém ổn định.

Thu thuat khac phuc dien thoai iPhone sac khong day pin

Có rất nhiều thủ thuật để khắc phục tình trạng điện thoại iPhone không sạc đầy pin. Ảnh minh họa 

Bên cạnh việc dây sạc iPhone dởm thì củ sạc iPhone kém chất lượng cũng là một điều khiến viên pin iPhone bị huỷ hoại cũng như khiến thiết bị iPhone của trở nên kém ổn định hơn.

Nguyên nhân tiếp theo có thể là trong quá trình cài đặt. Sau một thời gian sử dụng dài thì việc các tiến trình cài đặt cũng ảnh hưởng tới quá trình sử dụng cũng như sạc pin iPhone kém ổn định xảy ra là điều dễ hiểu đặc biệt các bạn thường xuyên sử dụng thiết bị khi sạc.

Cổng kết nối thiết bị cũng là một trong những nguyên nhân khiến bản gặp phải tình trạng này, thông thường lỗi này bắt nguồn từ việc cổng kết nối bị bụi bẩn, hay do va đập, vào nước khiến cổng kết nối iPhone không còn ổn định và thường xuyên dẫn tới các tình trạng sạc pin iPhone nhanh bị nóng, loạn cảm ứng khi sạc…

Nếu người dùng sử dụng phiên bản iOS 13 thì cũng rất hay gặp lỗi này. Đây là phiên bản hệ điều hành dành cho iPhone mới ra mắt, phiên bản này chỉ mới ở dạng Developer Beta (Thử nghiệm dành cho nhà phát triển) và khoảng 1 đến 3 tháng sau, người dùng bình thường mới có thể tải về sử dụng.

Thực tế với phiên bản iOS 13, Apple đã bổ sung thêm tính năng sạc pin được tối ưu hóa nhằm kéo dài tuổi thọ pin và hạn chế tình trạng quá nhiệt khi sạc điện thoại qua đêm. Để làm được việc này, iPhone sẽ ghi nhớ thói quen sạc hàng ngày của người dùng. Từ đó, nếu sạc pin qua đêm thì sẽ chỉ sạc đến 80% rồi dừng lại.

Thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone sạc không đầy

Thay mới sạc pin chất lượng

Nếu như nguyên nhân lỗi iPhone sạc pin không đầy do dây kết nối và củ sạc kém chất lượng thì hãy nhanh chóng thay thế cho mình các phụ kiện đảm bảo chất lượng để giúp thiết bị trở nên ổn định hơn trước khi quá muộn.

Khởi động lại thiết bị, Restore iPhone

Sau một thời gian sử dụng iPhone liên tục và kéo dài các người dùng nên thực hiện việc khởi động lại thiết bị để có thể chạy lại các cài đặt, tiến trình trên thiết bị nhằm ổn định quá trình sử dụng cũng như khắc phục lỗi iPhone sạc pin không vào.

Bên cạnh đấy sau khi thực hiện việc khởi động lại iPhone vẫn chưa thật sự hiệu quả và khắc phục được tình trạng này hãy thực hiện Restore iPhone cho thiết bị của mình.

Kiểm tra cổng kết nối thiết bị

Trong trường hợp cổng kết nối iPhone bị bụi bẩn người dùng có thể thực hiện các thao tác vệ sinh lại cổng sạc thiết bị iPhone. Trước khi vệ sinh điện thoại hãy tắt iPhone, iPad của mình đi để tránh bị chập điện giữa các chân sạc, sau đó lấy bông tăm để vệ sinh vùng sạc của thiết bị hoặc lấy ghim vòng để gắp vật dính trong ổ sạc một cách nhẹ nhàng.

Bảo hành iPhone với các nguyên nhân phần cứng

Với các lỗi nguyên nhân iPhone bị lỗi pin, pin chai hay hỏng IC sạc, IC nguồn hay cổng kết nối thiết bị iPhone gặp phải vấn đề điều chúng ta có thể làm bây giờ là thực hiện bảo hành iPhone của mình tại các trung tâm hỗ trợ bảo hành.

Khắc phục lỗi iPhone không sạc đầy ở phiên bản iOS-13

Để thực hiện cách này, người dùng hãy vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin. Tại mục Pin, bạn nhấn Tình trạng Pin, kéo xuống Sạc pin được tối ưu hóa và tắt nó đi là được.

(T/h)

Thu thuat khac phuc dien thoai iPhone sac khong day pin-Hinh-2

Thủ thuật kiểm tra laptop cũ trước khi mua, tránh 'rước của nợ' về nhà

Thu thuat khac phuc dien thoai iPhone sac khong day pin-Hinh-3

Thủ thuật khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Thu thuat khac phuc dien thoai iPhone sac khong day pin-Hinh-4

Thủ thuật tạo hình nền điện thoại có thể chuyển động theo điệu nhạc

 

Theo Ngọc Nga /Vietq.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)