Tạm dừng thông tin Bphone4, BKAV sản xuất phần mềm chống COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm nghiên cứu của BKAV đã phát hành phần mềm mô phỏng diễn biến dịch tại Việt Nam. Phần mềm giúp người đọc cảm nhận được mức độ nguy hiểm của tình hình dịch COVID-19.

Tam dung thong tin Bphone4, BKAV san xuat phan mem chong COVID-19
 Theo CEO Nguyễn Tử Quảng, BKAV đã phát hành phần mềm mô phỏng diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam.
Sáng nay (20/4), CEO Nguyễn Tử Quảng vừa chia sẻ thông tin nhóm nghiên cứu đã phát hành phần mềm mô phỏng diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam, cũng như mô phỏng các kịch bản có thể diễn ra để giúp người đọc có thể hình dung một cách trực quan, giúp cảm nhận được mức độ của dịch bệnh COVID-19.
CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết thêm, phần mềm trên có 3 chế độ cơ bản. Theo đó, ở diễn biến thực tế, đây là kịch bản thể hiện thực tế các ca nhiễm của Việt Nam từ đầu dịch tới thời điểm hiện tại (từ 15/01 tới 19/04). Diễn biến các ổ dịch trên biểu đồ được vẽ bằng các đường với màu khác nhau.
Về kịch bản thường, đây là kịch bản gần nhất với tình hình thực tế hiện nay tại Việt Nam. Theo đó, giả thiết hiện thời còn sót lại một số người nhiễm chưa phát hiện được từ các ổ dịch Bạch Mai, Buddha và các trường hợp chưa xác định được nguồn lây khác, với số lượng khoảng 17 người, hệ số lây nhiễm là 1.33. Khi ổ dịch được phát hiện, sẽ tiến hành khoanh vùng, dập dịch.
Riêng về kịch bản xấu thì có hệ số lây nhiễm cao lên tới 3.9. Nếu giữ nguyên các điều kiện khác như kịch bản bình thường, mặc dù số lượng người nhiễm tăng lên nhanh chóng nhưng vẫn kiểm soát được.
Ông Quảng lưu ý mọi người khi tải phần mềm tại địa chỉ https://Covid.bkav.com về xem trên PC sẽ tốt hơn xem trên điện thoại. Cũng trong bài viết này, cha đẻ của Bphone cũng không quên nhắc về Bphone 4. “Tin tức về B86 sẽ có trong vài ngày tới, còn hôm nay hãy tiếp tục cùng cùng Bkav chống dịch” - ông Quảng chia sẻ.
Trước đó 1 tuần, CEO Nguyễn Tử Quảng cũng có bài nghiên cứu về dịch bệnh COVID-19 nhìn từ số liệu thống kê. Theo đó, nhóm nghiên cứu của Bkav cũng đã nhận định Việt Nam sẽ không có dạng đỉnh dịch lớn như nhiều nước khác và Việt Nam sẽ sớm trở lại cuộc sống như bình thường?
Lê Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)