Tầm 3 triệu đồng, mua smartphone nào lý tưởng?

Google News

Bạn đang là học sinh, sinh viên và muốn tìm mua cho mình một chiếc smartphone tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu. Dưới đây xahoithongtin sẽ tư vấn giúp các bạn lựa chọn.

Với mức giá trong tầm khoảng 3 triệu đồng, các bạn có thể lựa chọn một trong năm chiếc smartphone tốt dưới đây.

Vsmart Joy 4

Đứng đầu danh sách chính là chiếc Vsmart Joy 4. Điểm nhấn của thiết bị chính là sở hữu con chip Snapdragon 665 cực kỳ mạnh mẽ, có khả năng đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của các bạn học sinh cũng như sinh viên, kể cả khả năng chiến game.

Tam 3 trieu dong, mua smartphone nao ly tuong?

Vsmart Joy 4

Với mức giá khoảng 3 triệu, người dùng sẽ sở hữu chiếc Joy 4 có RAM 3GB và bộ nhớ trong là 64GB, đó là vừa đủ cho nhu cầu chụp ảnh, quay video cũng như lưu trữ tài liệu cá nhân. Nếu muốn mở rộng lưu trữ, máy cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt trước Vsmart Joy 4 có màn hình lớn kích thước 6.5 inch độ phân giải Full HD+ tấm nền LTPS IPS LCD, đó là đủ tốt để hiển thị nội dung toàn màn hình với hình ảnh hiển thị sắc nét cho giải trí cũng như học tập.

Tam 3 trieu dong, mua smartphone nao ly tuong?-Hinh-2

Mặt sau Joy 4 là cụm 4 camera với camera chính 16MP khẩu độ f/1.8, kết hợp camera góc rộng 8MP, f/2.2, camera chân dung 2MP và cuối cùng là camera macro 2MP. Trong khi camera selfie đục lỗ trong màn hình ở mặt trước 13MP khẩu độ f/2.0.

Vsmart Joy 4 hoạt động trên giao diện VOS 3.0 tùy biến từ hệ điều hành Android 10 với viên pin khủng 5.000mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh QC 3 với công suất lên đến 18W.

Xiaomi Poco M3

Đầu tiên và cũng là duy nhất giúp Poco M3 nổi bật chính là mặt lưng giả da rất ấn tượng, không chỉ tạo cảm giác sang trọng mà còn giúp chống bám vân tay và mồ hôi, điều mà không có đối thủ nào trong phân khúc giá làm được.

Tam 3 trieu dong, mua smartphone nao ly tuong?-Hinh-3

Xiaomi Poco M3

Tiếp theo Poco M3 đi kèm với con chip Snapdragon 662, thấp hơn so với Joy 4, nhưng RAM 4GB và bộ nhớ trong thì tương đương. Dù vậy khác biệt về hiệu năng giữa hai máy không nhiều và tất nhiên M3 cũng vẫn đảm bảo trải nghiệm mượt mà nhất cũng như chiến game hài lòng.

Ở mặt trước, Poco M3 có màn hình giọt nước kích thước 6.53 inch, độ phân giải Full HD+, được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3 và được chứng nhận bảo vệ mắt bởi Rheinland (2 tính năng hơn Joy 4).

Tam 3 trieu dong, mua smartphone nao ly tuong?-Hinh-4

Hệ thống camera ở mặt sau của Poco M3 khác biệt hoàn toàn so với các mẫu smartphone trên thị trường. Cụm camera này kế khá lớn và được Xiaomi bố trí cả logo bên trong. Về thông số, máy chỉ có 3 camera với camera chính 48MP f/1.79, camera macro 2MP và camera đo chiều sâu 2MP.

Tam 3 trieu dong, mua smartphone nao ly tuong?-Hinh-5

Nếu cần một chiếc smartphone tốt để học tập và chơi game thì Poco M3 sẽ là lựa chọn tốt nhất danh sách nhờ sở hữu viên pin dung lượng lên tới 6.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W với củ sạc đi kèm là 22.5W nên người dùng không cần phải lo lắng về thời lượng dùng pin của máy.

Xiaomi Redmi 9T

Với mức giá nhỉnh hơn so với các đối thủ trong danh sách, Xiaomi Redmi 9T ngoài việc sở hữu thiết kế bắt mắt cùng phần cứng tốt còn có cụm camera nổi bật và viên pin trâu.

Tam 3 trieu dong, mua smartphone nao ly tuong?-Hinh-6

Xiaomi Redmi 9T

Trên thực tế, Redmi 9T có khá nhiều điểm tương đồng với Poco M3 ở trên và điều này không có gì lạ khi mà cả hai thiết bị đều của Xiaomi. Đầu tiên và dễ nhận thấy nhất chính là màn hình LCD IPS kích thước 6.53 inch và độ phân giải Full HD+ với kiểu thiết kế giọt nước để bố trí camera selfie 8MP.

Tiếp theo là phần cứng, Redmi 9T cũng được trang bị con chip Snapdragon 662 với RAM 4GB và 64GB bộ nhớ trong (có cả phiên bản RAM 6GB + ROM 128GB) cùng viên pin tới 6.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Tất cả đều tương đồng với chiếc M3.

Tam 3 trieu dong, mua smartphone nao ly tuong?-Hinh-7

Tuy nhiên cụm camera ở mặt sau đã được nâng cấp với cụm 4 camera, trong đó gồm camera chính góc rộng 48MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera đo chiều sâu 2MP và camera macro 2MP. Các tính năng chụp hình trên cả hai máy cũng không có nhiều sự khác biệt đáng kể.

Ngoài ba chiếc smartphone mới ở trên, nếu muốn các bạn có thể lựa chọn các mẫu smartphone cũ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng với cùng phạm vi giá khoảng 3 triệu đồng.

iPhone 6S Plus

Dù ra mắt được gần 7 năm nhưng iPhone 6S Plus đến nay vẫn là một lựa chọn hấp dẫn ở phân phúc giá khoảng 3 triệu đồng. Điều này là do máy vẫn còn được Apple hỗ trợ cập nhật lên phiên bản iOS mới, tối ưu hóa phần cứng do đó vẫn mang lại trải nghiệm mượt mà trong sử dụng thường ngày cũng như chơi game. Điều mà các máy Android không thể sánh được.

Tam 3 trieu dong, mua smartphone nao ly tuong?-Hinh-8

iPhone 6S Plus

Nhắc lại một chút về iPhone 6S Plus nếu các bạn không rõ, máy sở hữu cảm biến vân tay TouchID 2.0 cùng màn hình cảm ứng lực 3Dtouch kích thước 5.5 inch Retina HD. Bộ vi xử lý Apple A9 dù đã cũ nhưng vẫn chạy rất mượt cho hầu hết mọi nhu cầu.

>> Xem thêm: Ngắm smartphone 5G giá rẻ bậc nhất quả đất

Máy cũng chỉ có một camera iSight cảm biến 12MP hỗ trợ quay video 4K cùng camera selfie 5MP đi kèm tính năng Retina Flash, để sử dụng độ sáng màn hình như đèn flash, giúp ảnh chụp selfie đẹp hơn.

Một lưu ý khi bạn lựa chọn iPhone 6S Plus cũ chính là việc chai pin, nếu kiểm tra mà tình trạng pin chỉ còn tầm 80-90% thì đề nghị cửa hàng thay pin mới cho bạn.

>> Xem thêm: Smartphone chip S870, RAM 12 GB, camera siêu chất và mức giá khiến ai nấy cũng bất ngờ

Google Pixel 3

So với iPhone 6S Plus thì Pixel 3 mới ra mắt từ năm 2019. Đồng thời máy cũng có ưu điểm tương tự với khả năng hoạt động mượt mà, trơn tru nhờ việc Google cam kết cập nhật phần mềm liên tục trong 3 năm và do cài đặt thuần Android nên người dùng Pixel 3 không cần phải lo lắng về vấn đề lag hay trễ trong quá trình sử dụng.

>> Xem thêm: Smartphone Oppo dùng chip S870, RAM 8 GB, chống nước, sạc siêu tốc, giá hơn 16 triệu đồng

Một điểm nhấn khác trên Pixel 3 và cũng tốt hơn so với iPhone 6S Plus chính là khả năng chụp hình rất đẹp và nổi bật, dù cũng chỉ có một camera đơn 12.2MP với khẩu độ f/1.8, tích hợp công nghệ xử lý hình ảnh Pixel Visual Core.

Tam 3 trieu dong, mua smartphone nao ly tuong?-Hinh-9

Google Pixel 3

Điều thú vị là Pixel 3 có camera selfie kép ở mặt trước bao gồm hai cảm biến 8MP với một cảm biến f/2.2 góc rộng 97 độ và một cảm biến tiêu chuẩn f/1.8. Máy có màn hình 5.5 inch như 6S Plus với độ phân giải Full HD+ cao hơn, vi xử lý cao cấp Snapdragon 845 của Qualcomm, RAM 4GB và 64GB bộ nhớ trong (lớn hơn gấp đôi so với 6S Plus).

>> Xem thêm: Cận cảnh Vivo iQOO Neo5 5G: Cấu hình ‘khủng’, màn hình 120Hz, sạc siêu tốc, tản nhiệt bằng chất lỏng, giá gần 9 triệu đồng

Nhìn chung nếu để so sánh và lựa chọn giữa hai chiếc smartphone cũ ở phân khúc giá 3 triệu thì Pixel 3 đáng chọn hơn, nhưng cần lưu ý điện thoại Google nếu phải sửa chữa và thay thế thì chi phí rất đắt. 

Theo Hoàng Thanh/VnMedia

>> xem thêm

Bình luận(0)