Siêu âm thấy con trai lè lưỡi dễ thương, ai ngờ bi kịch

Google News

(Kiến Thức) - Những lần siêu âm con trai sau đó, thai nhi vẫn liên tục lè lưỡi, các bác sĩ phát hiện gì đó không ổn và ca sinh mổ được thực hiện. Cậu bé Baker Roth và chiếc lưỡi khổng lồ ra đời trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Theo trang Flowserve News, cô Farrah Roth, 42 tuổi, ở Oklahoma, Mỹ khi siêu âm thai ở tuần 27 đã phát hiện con trai mình liên tục thè lưỡi.
Lúc đầu thấy ảnh siêu âm con trai, cô Farrah cho rằng em bé đang làm mặt xấu, vì vậy cảm thấy rất dễ thương, còn đem khoe với mọi người. Người thân và bạn bè của cô Farrah cũng cho rằng cậu bé là một đứa trẻ vui tính.
Sieu am thay con trai le luoi de thuong, ai ngo bi kich
 
Thế nhưng những lần siêu âm thai sau đó, thai nhi vẫn liên tục lè lưỡi, các bác sĩ phát hiện có gì đó không ổn và ca sinh mổ đã được thực hiện. Cậu bé Baker Roth và chiếc lưỡi khổng lồ ra đời trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Mời quý vị xem video: Cân nặng ảnh hưởng ra sao tới thai nhi? Nguồn video: Vietnamnet

Theo thông tin đăng tải, Baker mắc phải hội chứng Beckwith-Wiedemann (BWS), một hội chứng hiếm gặp ở trẻ sơ sinh. Tỷ lệ mắc bệnh chỉ là 1/140000. Cũng bởi vậy, các bác sĩ thường không mấy để ý đến bệnh này.
Đáng nói, cậu bé Baker không chỉ mắc chứng Beckwith-Wiedemann, còn mắc cả chứng u nguyên bào gan Hepatoblastoma với xác suất chỉ 1/50000.
Sieu am thay con trai le luoi de thuong, ai ngo bi kich-Hinh-2
 
Cô Farah cho biết, lưỡi của Baker to gấp đôi lưỡi của người khác. Nếu cậu bé đưa lưỡi vào miệng, hầu như trong miệng không còn khoảng trống, rất khó chịu. Vì vậy, con trai cô luôn lè lưỡi.
Ba tuần sau khi được sinh ra, Baker cũng phải trải qua ba cuộc phẫu thuật lớn để loại bỏ các khối u nguyên bào gan và trải qua hóa rị.
Sau 5 tháng điều trị, tình trạng của Baker đã dần cải thiện, ngoại trừ chiếc lưỡi to quá khổ, Baker không có gì khác biệt so với những đứa trẻ cùng tuổi. Cậu bé cũng được phẫu thuật cắt bỏ bớt lưỡi.
Sau khi phẫu thuật, Baker bắt đầu học cách nói chuyện và ăn uống. Cậu bé cũng cười nhiều hơn, khiến hai vợ chồng cô Farah cảm thấy yên tâm hơn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)