Sau điều khó tin này, người phụ nữ quên đi 38 năm cuộc đời

Google News

(Kiến Thức) - Cô Kim Denicola, một phụ nữ 56 tuổi ở Baton Rouge, Louisiana, Mỹ đã không may mắc chứng mất trí nhớ tạm thời (TGA) sau khi bị đau đầu dữ dội, khiến cô quên đi 38 năm cuộc đời.

Theo thông tin đăng tải, vào khoảng tháng 10 năm ngoái, cô Kim Denicola đang rời khỏi một nhà thờ địa phương thì đột nhiên đau đầu dữ dội, mắt cũng bị mờ, không thể nhìn rõ.
Gọi cho chồng để xin sự giúp đỡ, tuy nhiên khi chưa kịp nghe theo lời chồng gọi xe cấp cứu, cô Kim đã hôn mê bất tỉnh trong bãi đậu xe của nhà thờ. Ngay sau đó, cô Kim được đưa đến bệnh viện để cứu chữa.
Đáng nói, sau khi tỉnh lại, cô Kim Denicola trả lời sai hết tất cả những câu hỏi của y tá. Cô ngỡ rằng ngày hôm đó là một ngày thuộc năm 1980, Tổng thống nước Mỹ vẫn là Ronald Regan.
Sau dieu kho tin nay, nguoi phu nu quen di 38 nam cuoc doi
 Cô Kim Denicola.
Mọi thứ tồi tệ hơn khi chồng cô đến nơi và nắm lấy tay cô nhưng Kim không nhận ra anh là ai. 17 năm hai vợ chồng sống với nhau hạnh phúc nhưng cô Kim không thể nhớ nổi người đàn ông nắm tay mình là ai.

Mời quý vị xem video: Những thực phẩm giúp nuôi dưỡng não bộ, đẩy lùi mất trí nhớ. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Cô cũng không còn nhớ là mình đã từng yêu, từng kết hôn, sinh 2 đứa con. Về cơ bản, ký ức 38 năm cuộc đời gần nhất của cô Kim Denicola đều biến mất. Điều cuối cùng mà cô Kim nhớ là những sự kiện vào năm cô 18 tuổi.
Kể từ ngày định mệnh đó, cô Kim đã trải qua nhiều đợt quét não và kiểm tra y tế nhưng các bác sĩ không thể đưa ra lời giải thích cho chứng mất trí nhờ kỳ quặc của cô.
Cô Kim không có dấu hiệu đột quỵ hoặc tổn thương não, vì vậy theo các bác sĩ, cô đã mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp gọi là chứng mất trí nhớ tạm thời thoáng qua TGA. Tuy nhiên, trường hợp của cô Kim rất hy hữu vì cô đã quên một khoản thời gian quá dài.
Mất trí nhớ đột ngột thường là tạm thời nhưng trong trường hợp của cô Kim, nó kéo dài khá lâu. Hiện, gia đình cô Kim hy vọng những bức ảnh cũ sẽ giúp trí nhớ của cô khôi phục phần nào.
Cô Kim cũng đang khám phá lại tất cả những điều mà cô đã quên mất trong suốt 38 năm qua. Cô cho biết, cho dù những ký ức xưa cũ không quay trở lại, cô vẫn có thể tạo ra những kỷ niệm mới.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)