Samsung đưa TV vượt khỏi định nghĩa truyền thống

Google News

Với các dòng TV thế hệ 2020, Samsung không chỉ mang đến thiết bị trình chiếu hiện đại mà còn muốn thiết lập phong cách mới mẻ, nâng tầm cuộc sống, chăm chút trải nghiệm người dùng.

Samsung dua TV vuot khoi dinh nghia truyen thong

Từ thành công của thế hệ QLED 8K 2019, năm nay, Samsung tiếp tục trình làng các dòng TV mới với nhiều nâng cấp hiện đại về tính năng lẫn công nghệ.

Samsung dua TV vuot khoi dinh nghia truyen thong-Hinh-2

TV QLED 8K 2020 trang bị bộ xử lý lượng tử 8K (Quantum Processor 8K) thế hệ mới, cùng tính năng nâng cấp hình ảnh bằng trí thông minh nhân tạo (AI) với thuật toán Deep Learning. Theo đó, dù nguồn phát video có độ phân giải HD hay 4K, các chi tiết đều được tái tạo, giảm nhiễu ở từng điểm ảnh. Hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn mang đến trải nghiệm xem tốt hơn cho người dùng.

Samsung dua TV vuot khoi dinh nghia truyen thong-Hinh-3

Hai tính năng mới trên thế hệ QLED 8K năm nay là âm thanh vòm chuyển động theo vật thể (OTS+) và tự động điều chỉnh âm lượng hội thoại (AVA). Công nghệ Q-Symphony cho phép âm thanh đồng bộ nhịp nhàng giữa dàn soundbar Q series 2020 và hệ thống 8 loa tầm cao trên TV. Nhờ đó, người dùng có thể trải nghiệm âm thanh chất lượng cao tại gia như rạp chiếu phim.

Samsung dua TV vuot khoi dinh nghia truyen thong-Hinh-4

Người dùng có dịp trải nghiệm một trong những chiếc TV QLED màn hình vô cực đầu tiên trên thế giới vừa được Samsung mang về Việt Nam. Phần viền của model này gần như biến mất khi đứng ở khoảng cách 3-4,5 m. TV QLED 8K thế hệ mới của Samsung mang đến những trải nghiệm hình ảnh và âm thanh khác biệt, được nâng cấp đáng kể trong thiết kế siêu mỏng, tỷ lệ màn hình đạt đến 99%.

TV thế hệ mới của Samsung - thiết kế đẹp, hiển thị 100% dung tích màu Trong khi TV Samsung QLED 8K tích hợp 2 tính năng mới là OTS+ và AVA, cùng khả năng hiển thị 99%, thì thế hệ TV Lifestyle của hãng gây ấn tượng nhờ thiết kế tinh giản, nghệ thuật.

Samsung dua TV vuot khoi dinh nghia truyen thong-Hinh-5

The Frame, The Sero và The Serif là bộ 3 thuộc dòng Lifestyle – thế hệ TV định hình phong cách sống của Samsung. Tuy sở hữu tính năng và thiết kế độc đáo phù hợp với các phong cách khác nhau, điểm chung của cả 3 dòng TV này là bộ xử lý Quantum 4K, công nghệ nâng cấp hình ảnh bằng AI, tính năng hình ảnh tương thích (Adaptive Picture), tự động điều chỉnh âm lượng hội thoại (AVA) và khả năng truyền tải 100% dung tích màu.

Samsung dua TV vuot khoi dinh nghia truyen thong-Hinh-6

Trong đó, The Frame được chế tác như một khung tranh nghệ thuật. Khi tắt TV, The Frame có khả năng “biến hoá” thành bức tranh ấn tượng nhờ chế độ Art Mode. Với bộ sưu tập hơn 1.200 tác phẩm trên thư viện tranh độc quyền của Samsung, người dùng được tư do kiến tạo không gian sống thành phòng trưng bày nghệ thuật tại gia.

Samsung dua TV vuot khoi dinh nghia truyen thong-Hinh-7

The Sero được xem là điểm nhấn độc đáo trong thế giới smart TV nói chung và thế hệ TV định hình phong cách sống của Samsung nói riêng. Đây là một trong những chiếc TV đầu tiên trên thế giới có màn hình xoay ngang hoặc dọc linh hoạt theo nội dung hiển thị trên smartphone.

Samsung dua TV vuot khoi dinh nghia truyen thong-Hinh-8

Một trong những tính năng ấn tượng trên The Sero là chế độ Tap View, chỉ cần chạm nhẹ vào viền TV, mọi nội dung từ điện thoại sẽ nhanh chóng hiển thị trên TV phá cách này. Như vậy, việc xoay dọc The Sero cho phép bạn tận hưởng thoải mái các ứng dụng và nội dung trên di động trên màn hình to, chất lượng hơn. Trong khi đó, màn hình The Sero xoay ngang giúp trải nghiệm trọn vẹn những bộ phim và nội dung truyền hình.

Samsung dua TV vuot khoi dinh nghia truyen thong-Hinh-9

Nếu The Frame là chiếc khung tranh công nghệ cao, The Sero mang đến khả năng xoay độc đáo thì The Serif được Samsung gọi là mẫu TV “đẹp không góc chết”. Hãng lý giải, với thiết kế dạng khối chữ I kết hợp khung viền thanh mảnh, tinh tế, mặt sau tối giản nhờ giải pháp giấu dây độc đáo của Samsung, The Serif trở thành điểm nhấn nghệ thuật trong không gian mang phong cách scandinavian. Với công nghệ kết nối không dây NFC, người dùng có thể thưởng thức âm nhạc cùng những khung hình ấn tượng được tùy biến theo giai điệu bài hát trên mẫu TV tinh giản này.

Samsung dua TV vuot khoi dinh nghia truyen thong-Hinh-10

Nói về những thiết kế yêu thích tại buổi trải nghiệm, Anh Trần Vương Thuấn (tạp chí Thế giới số) chia sẻ: “TV đã đi hết giai đoạn mà nhiệm vụ chính và duy nhất là màn hình trình chiếu. Thay vào đó, TV bước sang trang mới, đa dụng hơn, ứng dụng tốt hơn trong đời sống hiện đại. Nếu The Serif là món đồ nội thất sang trọng, tinh tế, nâng tầm không gian sống, thì The Sero thể hiện sự nhanh nhẹn trong việc thấu hiểu và ‘bắt trend’ người dùng từ Samsung”.

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)