Nữ nhà văn nào có chỉ số IQ cao nhất lịch sử?

Google News

Bà là nhà văn, nhà báo, nhà viết kịch từng được sách Kỷ lục Guinness công nhận là người có IQ cao nhất vào năm 1980, với chỉ số 228.

Nu nha van nao co chi so IQ cao nhat lich su?

Marilyn vos Savant là nhà văn, nhà báo, nhà viết kịch từng được sách Kỷ lục Guinness công nhận là người có IQ cao nhất vào năm 1980, với chỉ số 228. Ảnh: allthatsinteresting.com.

Nu nha van nao co chi so IQ cao nhat lich su?-Hinh-2

Marilyn vos Savant sinh ngày 11/8/1946 tại thành phố St. Louis (Mỹ). Từ nhỏ, bà đã bộc lộ khả năng viết lách của mình khi cộng tác cho một số tờ báo địa phương. Ảnh: allthatsinteresting.com.

Nu nha van nao co chi so IQ cao nhat lich su?-Hinh-3

Sau khi được sách Kỷ lục Guinness công nhận, Marilyn Vos Savant đã trở thành nhà văn nổi tiếng. Bà từng viết những cuốn sách tổng hợp các câu hỏi và câu trả lời từ mục Ask Marilyn trên tạp chí Parade. Ảnh: New York Times.

Nu nha van nao co chi so IQ cao nhat lich su?-Hinh-4

Là công dân Mỹ có cha mẹ là người châu Âu nhập cư, Marilyn mang trong mình dòng máu Italy, Tiệp Khắc, Đức và có tổ tiên là người Áo. Theo Chicago Tribune, bà là hậu duệ của nhà vật lý học, triết gia người Áo Ernst Mach - người được ghi nhớ bởi những đóng góp cho vật lý như số Mach và nghiên cứu về sóng xung kích. Ảnh: Chicago Tribune.

Nu nha van nao co chi so IQ cao nhat lich su?-Hinh-5

Câu 5. Dù sở hữu IQ cao hơn người thường, Marilyn vos Savant lại chưa từng tốt nghiệp đại học. Năm 16 tuổi, Marilyn kết hôn trước khi theo học Cao đẳng Cộng đồng Meramec. Sau đó, bà chuyển sang theo học ngành Triết tại Đại học Washington ở St. Louis. Tuy vậy, sau 2 năm theo học, bà quyết định bỏ học để chuyển sang kinh doanh bất động sản.

Nu nha van nao co chi so IQ cao nhat lich su?-Hinh-6

Năm 2003, Marilyn vos Savant nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học New Jersey. Theo Chicago Tribune, dù được ghi nhận là người có chỉ số IQ cao, song cuộc đời bà không suôn sẻ. Bên cạnh ánh hào quang, bà cũng gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống, trong đó có những nghi ngờ về chỉ số thông minh thực sự của bà. Ảnh: Chicago Tribune.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)