Nokia 9 Pureview tận 5 camera sau, nhưng thiếu chụp đêm

Google News

(Kiến Thức) - Một trong những tính năng lớn đã trở nên phổ biến trong năm qua là Night Mode - tức chế độ chụp đêm. Nhưng Nokia 9 Pureview lại không hề có.

    Năm 2019 đã sắp kết thúc, và trong năm nay, công nghệ smartphone đã có những cải tiến đáng kể. Cùng với cảm biến vân tay dưới màn hình cùng nhiều kiểu thiết kế màn hình khác nhau, một đặc điểm đáng chú ý đang ngày càng trở nên phổ biến chính là chế độ chụp đêm Night Mode.
    Dù trước đây, tính năng hỗ trợ nhiếp ảnh thiếu sáng này chủ yếu hiện diện trên các smartphone flagship cao cấp, nhưng năm nay, các nhà sản xuất smartphone đã bắt đầu mang nó lên các thiết bị trung cấp mà họ tung ra thị trường.
    Tuy nhiên, chiếc Nokia 9 Pureview của HMD Global - một thiết bị có cụm camera sau 5 ống kính, được quảng bá là chiếc smartphone flagship của công ty với hiệu năng camera ấn tượng - lại không hề có Night Mode.
    Giải thích lý do đằng sau sự thiếu vắng đáng tiếc này, Giám đốc sản phẩm của HMD là Juho Sarvikas cho biết vì sử dụng công nghệ của hãng Light nên công ty rất khó để thực hiện những thay đổi trên camera của chiếc smartphone này.
    Ông Sarvikas giải thích rằng mẫu điện thoại Nokia 9 Pureview sở hữu thiết kế camera dạng subsystem, bản thân HMD không thể đưa các thuật toán hỗ trợ chụp ảnh thiếu sáng vào chung với thuật toán dung hợp trong công nghệ của Light vốn đã có sẵn trong hệ thống. Ông đưa ra lời khuyên rằng trong các điều kiện ánh sáng không tốt, nếu ảnh JPEG không làm người dùng hài lòng thì họ nên giữ lại tập tin DNG (RAW) và chỉnh sửa đôi chút trong ứng dụng Lightroom.
    Nokia 9 Pureview tan 5 camera sau, nhung thieu chup dem
    Cụm camera sau 5 ống kính của Nokia 9 Pureview 
    Nếu bạn chưa rõ, thì Nokia 9 Pureview có màn hình OLED 5.99-inch, độ phân giải Quad HD+ 2880 x 1440 pixels, tỉ lệ 18:9, hỗ trợ HDR10 và có tính năng always-on.
    Màn hình này được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên của Nokia có cảm biến vân tay quang học dưới màn hình. Cấu hình máy bao gồm SoC Qualcomm Snapdragon 845, RAM 6GB và bộ nhớ lưu trữ 128GB.
    Ở mặt sau máy, bên cạnh cụm camera 5 ống kính còn có một đèn flash LED kép cùng một cảm biến ToF (Time of Flight). Cụm camera sau của máy gồm 2 cảm biến RGB 12-megapixel và 3 cảm biến monochrome 12-megapixel.
    Tất cả 5 cảm biến camera của Nokia 9 Pureview đều hoạt động cùng lúc để cho ra một bức ảnh với độ phân giải 50-megapixel, được xử lý bởi một cảm biến hình ảnh riêng. Với sự trợ giúp của cảm biến ToF, chiếc điện thoại này có thể chụp được bản đồ chiều sâu với tối đa 1200 lớp dữ liệu chiều sâu của khung cảnh cách ống kính đến 40 mét.
    Ở mặt trước, máy có một camera 20-megapixel, khẩu độ f/1.8, sử dụng công nghệ pixel-binning Tetracell để gộp 4 điểm ảnh vào 1 nhằm cho ra ảnh có độ sáng cao hơn trong các điều kiện thiếu sáng. Camera trước còn hỗ trợ mở khóa khuôn mặt bằng AI.
    Nokia 9 Pureview mang lại cho người dùng trải nghiệm Android thuần với hệ điều hành Android 9 Pie cài sẵn lúc xuất xưởng. Giống như các điện thoại Android One khác, Nokia 9 sẽ nhận được các bản cập nhật hệ điều hành trong 2 năm và các bản vá bảo mật trong 3 năm.
    Chiếc điện thoại này còn có chỉ số IP67, tức kháng nước và kháng bụi bẩn. Pin máy có dung lượng 3.320mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 và sạc không dây 10W.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)