Những tính năng mới trên Reno5

Google News

Thế hệ Reno5 sắp ra mắt cho thấy nỗ lực của Oppo trong việc ứng dụng AI trên camera, mang đến hình ảnh, video được xử lý chuyên nghiệp chỉ qua những cái chạm đơn giản.

Trước đây, muốn có bức ảnh đẹp, bạn phải hiểu kích cỡ cảm biến, độ mở màn trập, tiêu cự ống kính... Thế nhưng giờ đây, không cần có kiến thức như nhiếp ảnh gia, bạn vẫn có thể sáng tạo những bức ảnh, thước phim nghệ thuật và độc đáo. Muốn ảnh đẹp, sắc nét, bạn chỉ cần tìm smartphone có cảm biến lớn; muốn ảnh xóa phông lung linh, điều bạn cần là smartphone có ống kính kép.

Tuy nhiên, cuộc chiến nhiếp ảnh di động không dừng lại ở đó. Khi công nghệ ngày càng phát triển, người ta dần xao nhãng số lượng camera, số chấm MP… Trong cuộc đua đó, trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành thước đo mới, mang đến những bức ảnh, video được xử lý chuyên nghiệp chỉ qua những cái chạm đơn giản.

Nhung tinh nang moi tren Reno5

Smartphone dần trở thành “dòng máy ảnh” phổ biến của người dùng trẻ.

Tháng 11/2017, Oppo F5 là một trong những smartphone đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo, mang đến giải pháp selfie mới mang mang tên “Beauty AI 1.0”. Thời điểm đó, “con cưng” của Oppo có khả năng quét 200 điểm trên khuôn mặt, từ đó phân tích theo nhân khẩu học, giới tính, màu da, độ tuổi…, từ đó đưa ra những tinh chỉnh hợp lý. Công nghệ Beauty AI giúp tái tạo làn da, xử lý và che những khuyết điểm trên khuôn mặt, đồng thời vẫn giữ những đặc điểm riêng như nốt ruồi, râu, góc cạnh mặt…

Từ đó, AI liên tục được cải tiến tích hợp trong cả phần cứng và phần mềm, trở thành nhân vật chính trên từng thế hệ smartphone của hãng.

Một trong những “big-hit” - cú nổ lớn - của Oppo trong việc ứng dụng AI là ra mắt thế hệ Oppo Reno3 với camera selfie lên đến 44 MP, đồng thời tích hợp chế độ chụp đêm vốn là điều hiếm smartphone nào làm được thời điểm đó. Những bức ảnh rõ nét, giàu chi tiết được chụp trong điều kiện ánh sáng yếu khiến nhiều người khó tin đó là sản phẩm được chụp bằng camera trước của Oppo Reno3.

Đến Reno4, Oppo tăng nhiều gia vị cho nhiếp ảnh khi tích hợp tính năng chân dung màu AI. Ứng dụng AI để nhận diện chủ thể, Reno4 series có khả năng tách màu chủ thể khỏi phông nền đen trắng, tạo nên hiệu ứng đặc sắc. Tính năng này còn áp dụng cho video, cho phép xem trước trong thời gian thực khi quay.

Nhung tinh nang moi tren Reno5-Hinh-2

Bạc đa sắc được dự đoán là gam màu đặc biệt trên thế hệ Oppo Reno5 sắp ra mắt.

Lần nữa, Oppo chứng minh khả năng “thiện chiến” trong cuộc đua AI trên smartphone khi tiếp tục cải tiến công nghệ này trên thế hệ Reno5 tiếp theo. Cụ thể, Reno5 sẽ mang đến nhiều tính năng mới mẻ, nổi bật là video phơi sáng kép (AI Mixed Portrait) và video hiển thị kép (Dual-view Video).

Với 2 chế độ Silhouette Mode - kết hợp bóng của chủ thể với cảnh quay nền được phủ lớp trắng nhạt và Blend Mode - xếp chồng tiền cảnh và hậu cảnh, video chân dung phơi sáng kép biến bạn trở thành một phần tự nhiên trong những thước phim nghệ thuật ấn tượng mà không cần thêm bước hậu kỳ nào. 

Ngoài ra, khả năng chụp đêm của Oppo Reno5 sẽ tiếp tục được hãng nâng cấp. Nếu những bức ảnh ban ngày luôn tươi tắn, màu sắc rực rỡ và phong phú hơn, thì với ảnh đêm, Oppo Reno5 xử lý ánh sáng tốt, giảm nhiễu, mang đến chất lượng ảnh trong và rõ nét. Dù chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, AI trên Reno5 hoạt động tốt, giúp giữ lại chi tiết ảnh với độ tương phản cao, làn da sáng mịn, bokeh mềm mại và tự nhiên.

Nhung tinh nang moi tren Reno5-Hinh-3

Nhung tinh nang moi tren Reno5-Hinh-4

Ảnh chân dung là một trong những thế mạnh trên các thế hệ Reno của Oppo.

Không chỉ chụp ảnh, trên thế hệ Reno5, chế độ chân dung đêm (Night Flare Portrait) sẽ được hãng trang bị cho cả quay video. Với khả năng hiển thị màu chính xác hơn, phơi sáng trước/sau cho người và hậu cảnh, đồng thời giảm hiện tượng nhòe và biến dạng khuôn mặt trong khi chuyển động, Oppo Reno5 hứa hẹn lưu giữ trọn vẹn mọi khoảnh khắc đáng nhớ của bạn trong những bữa tiệc đêm.

Chế độ chụp siêu nét 108 MP cũng được tiết lộ là một trong những tính năng nổi bật trên Oppo Reno5. Nhờ camera chính 64 MP có khả năng phân giải hình ảnh cao kết hợp cùng các thuật toán AI tái tạo các chi tiết bằng cách sử dụng sự dịch chuyển pixel phụ giữa nhiều khung hình, những bức ảnh trở nên nổi bật và rõ nét hơn. Giờ đây, bạn có thể tùy ý cắt chỉnh hình ảnh theo bố cục yêu thích mà không sợ nhòe mờ chi tiết gương mặt hay trang phục.

Nhung tinh nang moi tren Reno5-Hinh-5

Nhung tinh nang moi tren Reno5-Hinh-6

Ảnh B-A: Bạn có thể tùy ý cắt chỉnh hình ảnh theo bố cục yêu thích mà không sợ nhòe mờ chi tiết.

Nâng cấp tính năng chụp ảnh, giới thiệu chế độ quay hoàn toàn mới, tất cả cho thấy camera là một trong những thay đổi lớn nhất trên Reno5. Tuy nhiên, Oppo hứa hẹn mang đến cho người dùng nhiều bất ngờ hơn với những nâng cấp về cấu hình, thời lượng pin và công nghệ sạc nhanh VOOC.

Oppo Reno5 chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 30/12. Với lần ra mắt này, Oppo hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ mới cho khách hàng thông qua bộ quà tặng và những chương trình ưu đãi đi kèm. Độc giả tham khảo website www.oppo.com để cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)