Người Hà Nội theo dõi các “ÉP” dùng ứng dụng nào là chuẩn?

Google News

(Kiến Thức) - Covid-19 làm đảo lộn rất nhiều hoạt động của cuộc sống, đặc biệt việc theo dõi và tránh các vùng có người nghi nhiễm "ÉP" là rất quan trọng. Có nhiều ứng dụng cập nhật hàng ngày tình hình dịch bệnh nhưng không phải ứng dụng nào cũng đúng.

Covid-19 làm đảo lộn rất nhiều hoạt động của cuộc sống, đặc biệt việc theo dõi và tránh các vùng có người nghi nhiễm "ÉP" là rất quan trọng. Có nhiều ứng dụng cập nhật hàng ngày tình hình dịch bệnh nhưng không phải ứng dụng nào cũng đúng. Người Hà Nội theo dõi các “ÉP” dùng ứng dụng nào là chuẩn? Đây là câu hỏi của không ít người dùng.
Hiện tại, người dùng chỉ nên sử dụng 2 ứng dụng NCOVI (ứng dụng được Bộ TT&TT cùng Bộ Y tế xây dựng và phát triển) và ứng dụng Hà Nội Smartcity được phát hành bởi TP Hà Nội.
Để tiến hành cài đặt, người dùng thực hiện theo các bước:
Bước 1: Truy cập vào kho ứng dụng (appstore hoặc CH play), gõ vào ô tìm kiếm "hanoi smartcity"
Bước 2: Lựa chọn ứng dụng Hà Nội Smartcity (như hình minh hoạ), Nhấn "cài đặt" (android) hoặc "nhận" (iphone)
Bước 3: Tại màn hình chính, mở ứng dụng và bắt đầu theo dõi các "ÉP" được cập nhật liên tục.
Nguoi Ha Noi theo doi cac “EP” dung ung dung nao la chuan
Màn hình hướng dẫn cài đặt ứng dụng đúng cách. 
Nhiều người dùng có thói quen tắt thông báo của các ứng dụng, điều này dễ hiểu đối với nhiều ứng dụng khác nhằm tránh làm phiền không cần thiết.
Tuy nhiên đối với tình hình Covid-19 ngày càng phức tạp, việc cập nhật thường xuyên là rất cần thiết. Khi truy cập lần đầu vào ứng dụng, người dùng nên lựa chọn việc cho phép ứng dụng gửi thông báo tới mình.
Tại màn hình chính của ứng dụng Hà Nội Smartcity, người dùng sẽ thấy ngay bản đồ hiện ở trang đầu tiên. Các "ÉP" được chú thích và ghim trên bản đồ rất chi tiết. Các thông tin cụ thể cũng được đăng tải rõ ràng khi chọn 1 điểm ghim bất kỳ.
Ngoài ra mọi người có thể cập nhật tình hình số lượng người nhiễm, người tử vong, người bình phục tại trang kế bên "thống kê". Đối với Hà Nội Smartcity còn có phần thông kê riêng cho thành phố Hà Nội.
Nguoi Ha Noi theo doi cac “EP” dung ung dung nao la chuan-Hinh-2
 Màn hình theo dõi các "ÉP" và cập nhật tình hình Covid-19
Cũng giống như ứng dụng NCOVI, ứng dụng Hà Nội Smartcity cũng trang bị tính năg phản ánh và tin tức cập nhật.
Người Hà Nội hay người dùng ở tỉnh thành khác, khi phát hiện người có nguy cơ hoặc bản thân có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 đều có thể gửi phản ánh tới Bộ Y Tế thông qua ứng dụng.
Đối với các thông tin cập nhật từ phía Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về vấn đề Covid-19 đều được cập nhật liên tục, điều này giúp người dùng nắm bắt những thông tin chính thống về dịch bệnh.
Nguoi Ha Noi theo doi cac “EP” dung ung dung nao la chuan-Hinh-3
Màn hình phản ánh và thông tin chnhs thống từ Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan. 
Covid-19 không chỉ ở Việt Nam, đối với một số nước như Mỹ, Tây Ban Nha, Pháp, Iran... mức độ ảnh hưởng rất lớn. Rất nhiều tin tặc đã lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân, dùng các ứng dụng theo dõi Covid-19 nhằm ăn trộm dữ liệu, tống tiền, đe doạ người dùng....
Mặc dù phía google và apple đã gia tăng mức độ đối với yêu cầu cho việc phát hành ứng dụng. Tuy nhiên có rất nhiều chiêu trò có thể sẽ được hacker thực hiện. Người dùng không nên tuỳ tiện sử dụng các ứng dụng không rõ xuất xứ. Hiện tại chỉ nên sử dụng NCOVI và Hà Nội Smartcity, hai kênh thông tin chính thống của Việt Nam.
Nguoi Ha Noi theo doi cac “EP” dung ung dung nao la chuan-Hinh-4
 Một trong những ứng dụng cài mã độc bị "covidlock" hacker dùng để chuộc lợi từ người dùng. Ứng dụng này ngay sau đó bị xoá bỏ trên kho ứng dụng.

Lê Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)