Người đàn ông bị đóng băng sống lại bằng biện pháp sốc

Google News

Một người đàn ông bị đóng băng suốt 6 giờ được cứu sống nhờ dòng điện 5.000 volt chạy qua cơ thể.

Theo Daily Star, Vladimir Yakovlevich, 55 tuổi được mô tả như “người băng”, vì bị đóng băng đến chết trong điều kiện lạnh giá dưới 0 độ C ở Siberia, Nga.
Công nhân xây dựng này nhập viện trong tình trạng hạ thân nhiệt cấp. Yakovlevich dường như đã nằm lại trên đường do uống rượu say.
Bác sĩ Dmitry Mitsukov nói khi được đưa vào viện, Yakovlevich bị hạ thân nhiệt đến mức băng còn không tan chảy trên mặt.
Dmitry nói: “Bệnh nhân bị đóng băng toàn thân. Lớp băng trên mặt còn chưa tan”.
“Chúng tôi không thấy mạch đập, dù rằng bệnh nhân khi đó vẫn còn sống”. Các bác sĩ sau đó dùng súng thổi hơi nóng để làm ấm cơ thể Yakovlevich.
Nguoi dan ong bi dong bang song lai bang bien phap soc
Người đàn ông được cứu sống nhờ dòng điện 5.000 volt. 
Yakolevich sau đó được hồi sinh bằng 24 lần kích thích tim bằng với dòng điện 5.000 volt. Bệnh nhân cũng được mát xa tim gián tiếp và khử rung tim.
Một y tá nói: “Không thể tin được là người đàn ông này có thể sống sót, nhưng chúng tôi đã làm tất cả để cứu ông ấy”.
Theo bệnh viện, dòng điện 5.000 volt như vậy là đủ để giết một người trưởng thành. Nhưng đối với người bị trụy tim thì điều này là cần thiết.
Nguồn tin nói: “Dòng điện cực mạnh không chỉ đánh thức trái tim, mà còn khiến các cơ quan nội tạng hoạt động trở lại”.
“Nếu một người trưởng thành bị dòng điện 5.000 volt chạy qua người thì họ có thể chết tại chỗ. Trong trường hợp này, các bác sĩ đã dùng dòng điện để hồi sinh bệnh nhân, giống như khởi động lại động cơ của chiếc xe hơi bị đóng băng”.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)