Ngư dân Mỹ bắt được tôm hùm khổng lồ hơn 100 tuổi

Google News

Jacob Knowles, một ngư dân tại tiểu bang Maine, Mỹ, đã chia sẻ hình ảnh con tôm hùm khổng lồ hơn 100 tuổi mà anh bắt được trong một video trên mạng xã hội.

Bắt được tôm hùm khổng lồ hơn 100 tuổi, ngư dân thả lại xuống biển Sau khi bắt được con tôm hùm khổng lồ hơn 100 tuổi, Jacob Knowles, một ngư dân tại tiểu bang Maine, Mỹ, đã thả lại nó xuống nước sau khi cho đồ ăn.

Xuất thân trong một gia đình có nhiều đời làm nghề đánh bắt tôm hùm tại tiểu bang Maine, Mỹ, Knowles thường xuyên đăng tải những video ghi lại công việc đánh bắt hàng ngày của mình lên mạng xã hội. Cho tới nay, video ghi lại thành quả mới nhất của anh đã thu hút hơn 1,7 triệu lượt xem.

"Đuôi của con tôm hùm lớn bằng cả hai bàn tay tôi. Đây có thể là con tôm hùm lớn nhất mà tôi từng bắt được. Lý do duy nhất mà chúng tôi có thể bắt được nó là do con tôm hùm này có cặp càng khá nhỏ. Nhiều khả năng nó từng bị cắt mất càng trong quá khứ và đang mọc lại cặp càng mới.", Knowles nói trong video.

Ngu dan My bat duoc tom hum khong lo hon 100 tuoi

Jacob Knowles cùng con tôm hùm hơn 100 tuổi mà anh bắt được. Ảnh: NDTV.

Knowles cho biết con tôm hùm này tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt.

Theo ngư dân này, con tôm hùm 100 năm tuổi có thể đã từng lọt vào tay cha ông của anh, những người cũng làm nghề đánh bắt tôm hùm trong khu vực.

"Thật khó có thể tin được là con tôm hùm này đã hơn 100 tuổi. Cha của tôi có thể đã bắt được con tôm hùm này trong cuộc đời ông. Ngay cả ông hay cụ của tôi cũng có thể từng bắt được con tôm hùm này do gia đình tôi đã đánh bắt tôm hùm ở đây trong nhiều thế hệ", Knowles chia sẻ.

Theo Knowles, những con tôm hùm ở đây hàng năm thường di cư qua cùng một vùng nước.

Do quy định của tiểu bang Maine nhằm đảm số lượng và quá trình sinh sản của tôm hùm trong khu vực, anh Knowles buộc phải thả con tôm hùm hơn 100 tuổi vừa bắt được.

Theo anh, con tôm hùm này đã lớn quá mức cho phép đánh bắt khoảng 5 năm trước. Knowles đã cho con tôm hùm khổng lồ ít đồ ăn trước khi thả nó lại về biển.

Tại Mỹ, tôm hùm trưởng thành có kích thước lớn và thường được tìm thấy tại khu vực Bắc Đại Tây Dương, nhiều nhất là tại tiểu bang Maine.

Theo Sở Tài nguyên Thủy sản Maine, trong năm 2020, có tổng cộng 48.000 tấn tôm hùm được đánh bắt tại bang này.

Theo An Bình/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)