Ngắm nhìn dãy núi 7 sắc cầu vồng nổi tiếng ở Trung Quốc

Google News

Công viên Trương Dịch Đan Hà ở Trung Quốc nổi tiếng thế giới với những dãy núi 7 sắc cầu vồng đẹp tựa chốn thần tiên.

Dãy núi Cầu vồng của Trung Quốc trong Công viên Trương Dịch Đan Hà là một kỳ quan địa chất của thế giới. Những ngọn núi nổi tiếng của Trung Quốc này được biết đến với những màu sắc của cầu vồng được vẽ trên đỉnh những ngọn núi trập trùng.

Vườn quốc gia Trương Dịch Đan Hà nằm ở tỉnh Cam Túc ở phía tây bắc của Trung Quốc với diện tích khoảng 200 dặm vuông. Địa điểm này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2009 và là điểm đến của nhiều khách du lịch Trung Quốc và quốc tế.

Trước đây dãy núi là đá cát và phù sa thạch nhũ được lắng đọng trước khi dãy Himalaya được hình thành. Cát và phù sa cùng với sắt và các khoáng chất vi lượng cung cấp cho nó những thành phần quan trọng để tạo nên màu sắc mà chúng ta thấy ngày nay.

Màu cơ bản là sa thạch màu đỏ đậm không giống như Đài phun nước nổi lên ở Flatirons, Công viên Red Rocks và Khu vườn của các vị thần ở Colorado. Màu đỏ là do một lớp xi măng và lớp phủ oxit sắt còn được gọi là hematit (Fe2O3) giữa các hạt sa thạch. Đây là quá trình diễn ra khi một mảnh kim loại để lại dưới mưa và tạo thành một lớp gỉ màu đỏ xung quanh bên ngoài. Màu sắc của dãy núi do sự nhuộm màu ôxít sắt của quá trình hình thành đá sa thạch Danxia của nó.

Khoảng thời gian đẹp nhất để ngắm những dãy núi cầu vồng là từ tháng 5 - 10. Khi ấy, ánh sáng mặt trời chiếu rọi lên những dãy núi khiến màu sắc nổi bật hơn. 

Theo Trúc Quỳnh/Petrotimes

>> xem thêm

Bình luận(0)