Nấm bàn tay quỷ trông "đẫm máu", hôi thối tái xuất gây xôn xao

Google News

(Kiến Thức) - Loài nấm bàn tay quỷ này khi mọc lên có hình giống như những xúc tu của bạch tuộc đẫm máu. Hay theo nhiều người, giống những ngón tay của quỷ dữ đang vươn lên từ địa ngục.

Mới đây, tổ chức bảo tồn động vật hoang dã Avon Wildlife Trust ở Anh bất ngờ tìm thấy một loại nấm bàn tay quỷ cực hiếm, tưởng như tuyệt chủng tại khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã thành phố Bristol.
Theo thông tin đăng tải, loài nấm này có tên khoa học là Clathrus archeri, hay còn gọi là nấm bạch tuộc hay nấm tay quỷ.
Sở dĩ có cái tên đáng sợ như vậy là bởi loài nấm này khi mọc lên có hình giống như những xúc tu của bạch tuộc đẫm máu. Hay theo nhiều người, giống những ngón tay của quỷ dữ đang vươn lên từ địa ngục.
Không chỉ thế, mùi của nấm Clathrus archeri còn thối vô cùng, giống như mùi xác chết bị phân hủy.
Nam ban tay quy trong
 
Một số người mô tả mùi của nấm tay quỷ Clathrus archeri giống như mùi cá chết 3 ngày, thịt thối 5 ngày.

Mời quý vị xem video: Hành trình đi tìm loài nấm được ví như viên kim cương trong nhà bếp

Khi nấm chưa mọc lên, phôi của nó phát triển như một quả trứng lớn, có chất nhờn bao bọc. Qua một thời gian, quả thể phát triển vươn ra khỏi "trứng", gồm 4 đến 7 mũ nấm hình tua dài, màu đỏ hồng giống tua bạch tuộc.
Khắp các mũ nấm được bao phủ bởi các bào tử màu đen, cũng là nguồn gốc gây mùi hôi thối.
Nam ban tay quy trong
 
Được biết, nấm tay quỷ có nguồn gốc từ Australia hay New Zealand. Chúng được đem đến châu Âu vào khoảng thời gian diễn ra Thế chiến thứ nhất. Người Anh lần đầu tiên phát hiện ra loại nấm này vào năm 1946, sau đó là năm 1999. Gần 20 năm trôi qua, khi mọi người nghĩ rằng loài nấm này đã tuyệt chủng lại Anh, các nhà nghiên cứu lại phát hiện ra nó.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)