Muốn rắn không bò vào nhà chớ bỏ qua 3 mẹo nhỏ này

Google News

Rắn là loài sát thích những chỗ ẩm thấp, bởi vậy mùa hè chúng thường bò vào nhà để tránh nóng. Nếu bạn vô tình thấy rắn trong nhà mình hãy xử lý theo cách sau.

Cách xử lý khi rắn vào nhà

Đời sống - Muốn rắn không bò vào nhà chớ bỏ qua 3 mẹo nhỏ này

Khi phát hiện rắn vào nhà hãy dùng cán chổi hoặc gậy dài để xua đuổi. 

Nếu phát hiện rắn ở trên mặt sàn, có thể dùng một tấm chăn, mền dày chụp lên nó. Con rắn sẽ cảm thấy an toàn khi ở trong bóng tối và không nhìn thấy gì xung quanh, nó sẽ bớt hung hãn hơn. Sau đó, tìm vật nặng đè quanh mép chăn để con rắn không thoát ra.

Nếu con rắn ở một góc khuất nào đó như ngăn kéo, góc tủ thì hãy để yên nó. Di chuyển tất cả mọi người ra ngoài và tìm sự trợ giúp từ chuyên gia bắt rắn hoặc gọi đội cứu hộ động vật hoang dã.

Tình huống rất thường gặp ở các vùng núi là gặp một con rắn độc trong vườn. Ở trường hợp này, đừng cố gắng giết chết nó. Khi cảm thấy nguy hiểm, rắn sẽ tấn công con người.

Hãy dùng gậy dài hoặc vòi phun nước áp suất cao để đuổi nó ra khỏi khu vực gia đình. Nếu không, hãy tìm sự trợ giúp, không nên xử lý một mình. Điều quan trọng nhất lúc này là giữ tâm lý bình tĩnh để giải quyết vấn đề, hành động dứt khoát.

Mẹo hay để rắn không vào nhà 

Nuôi chó mèo để đuổi rắn: Một cách tránh rắn không vào nhà vô cùng hiệu quả là nuôi chó hoặc mèo. Do rắn khá sợ tiếng chó và mèo. Bên cạnh đó, mèo cũng bắt chuột hay các loại côn trùng, bò sát khác, làm giảm đi nguồn thức ăn béo bở thu hút rắn vào nhà.

Nếu bị rắn cắn hãy sơ cứu và đưa bệnh nhân đến bệnh viện.

Đời sống - Muốn rắn không bò vào nhà chớ bỏ qua 3 mẹo nhỏ này (Hình 2).

Đuổi rắn bằng tỏi, hành: Tỏi hay hành là những gia vị luôn có sẵn trong nhà bếp. Ngoài ra, chúng còn có vị khá cay nồng, khiến các loại côn trùng và rắn rết không dám đến gần. Đây cũng là cách đuổi rắn trong nhà đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức.

Cách thực hiện mẹo đuổi rắn ra khỏi nhà như sau: Trộn tỏi băm nhỏ với chút muối rồi rắc xung quanh nhà, vườn, sân, hoặc bất kỳ nơi nào bạn muốn. Ngoài ra, bạn có thể trồng một bụi tỏi nhỏ ở gần cửa ra vào hoặc xung quanh nhà. Chắc chắn khi đó, rắn sẽ không dám bén mảng đến gần.

Đuổi rắn bằng tinh dầu: Một cách đuổi rắn mối ra khỏi nhà tiếp theo là sử dụng tinh dầu sả chanh. Đây là phương pháp nhiều người sử dụng khá thành công, bởi vì tinh dầu sả chanh là khắc tinh của loài động vật này.

Dùng bông gòn thấm một ít tinh dầu rồi đặt ở bệ cửa, lối ra vào… nơi rắn có thể vào nhà. Ngoài ra bạn có thể dùng đèn xông hoặc máy khuếch tán tinh dầu thường xuyên để phòng đuổi rắn ra khỏi nhà. Chúng ta nên sử dụng phương pháp này thường xuyên để đảm bảo rắn sẽ không quay trở lại ngôi nhà.

Theo Trúc Chi / Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)