MSI ra mắt dòng laptop Alpha dùng card đồ họa AMD

Google News

(Kiến Thức) - Các mẫu laptop gaming trên thị trường thường được trang bị GPU sản xuất trên tiến trình 12nm hoặc cao hơn. MSI tiên phong mang card đồ họa rời AMD Radeon RX 5500M sản xuất trên tiến trình 7nm lên dòng laptop Alpha 15.


MSI ra mat dong laptop Alpha dung card do hoa AMD
Thiết kế bên ngoài của MSI Alpha 15. 
Là sản phẩm dẫn đầu công nghệ, hãng đặt tên model mới là Alpha, ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái Hy Lạp. Logo dòng máy Alpha được hãng thiết kế lại với biểu tượng lôi điểu đang giương cánh, tượng trưng cho sức mạnh, sự sáng tạo và phát triển. Bên cạnh giải pháp đồ họa 7nm, laptop MSI Alpha 15 sử dụng CPU Ryzen 7 3750H đến từ 'Đội đỏ', sản xuất trên tiến trình 12nm.
'Kết hợp giữa CPU và GPU thế hệ mới của AMD, MSI mang đến cho người dùng một chiếc laptop gaming tối ưu về hiệu suất, hiệu quả về mặt quản lý năng lượng, hoạt động mát mẻ ổn định trong thời gian dài và giá bán hợp lý', đại diện hãng nói.
MSI ra mat dong laptop Alpha dung card do hoa AMD-Hinh-2
 
AMD vốn nổi tiếng với những sản phẩm CPU và GPU trên thị trường PC, nay hãng mang những ưu điểm này sang dòng máy laptop gaming. Giá bán 26,5 triệu đồng, MSI Alpha 15 sử dụng bộ đôi AMD Radeon RX 5500M và Ryzen 7 3750H, hứa hẹn mang trải nghiệm mượt mà cho các tựa game ở độ phân giải Full HD.
Radeon RX 5500M là dòng sản phẩm được thiết kế trên kiến trúc RDNA, tương tự như dòng Radeon RX 5700 series trên desktop nhưng cho hiệu suất vượt trội so với dòng đồ họa cũ. RX 5500M gồm 22 đơn vị tính toán với 1408 nhân xử lý, tần số 1645 MHz cho sức mạnh tính toán 9.26 TFLOPs. Bộ xử lý đồ họa VRAM 4GB GDDR6, băng thông đến 224 GB/s, đáp ứng những tựa game ở độ phân giải Full HD, tốc độ khung hình cao.
MSI ra mat dong laptop Alpha dung card do hoa AMD-Hinh-3
 
Alpha 15 là mẫu máy hiếm hoi trong phân khúc được trang bị màn hình 144Hz, công nghệ Radeon FreeSync hỗ trợ trải nghiệm những tựa game fps. Hiện tượng giật hay rách hình hứa hẹn sẽ không xảy ra với những tựa game FPS phổ biến như CS:GO, PUBG, Overwatch,v.v.
MSI là hãng được đánh giá cao về hệ thống làm mát, với nhiều ống dẫn nhiệt. Trên Alpha 15, MSI trang bị hệ thống tản nhiệt độc quyền Cooler Boost 5, với 7 ống dẫn nhiệt để tản nhiệt ra bên ngoài, thông qua 2 quạt công suất cao. Với hệ thống làm mát này, người dùng sẽ không còn lo lắng hiện tượng quá nhiệt hay hiệu năng bị giảm sau một thời gian sử dụng.
Để tăng hiệu suất tối đa cho game thủ, MSI trang bị sẵn một phím nóng kích hoạt chế độ CoolerBoost tăng tốc quạt tản nhiệt lên mức tối đa, giúp làm mát tức thời, duy trì độ ổn định cho hệ thống từ đó duy trì fps trong game luôn ở mức cao.
Là chiếc laptop hướng đến game thủ, MSI Alpha 15 mới không chỉ tập trung vào cấu hình mạnh mẽ mà bàn phím cũng được đầu tư đúng mức, đảm bảo trải nghiệm hoàn hảo khi chiến game.Bàn phím được MSI sử dụng đến từ nhà sản xuất SteelSeries với tên gọi 'Per-Key RGB Gaming Keyboard'.
MSI ra mat dong laptop Alpha dung card do hoa AMD-Hinh-4
 
Bàn phím có khả năng tùy biến màu sắc của từng phím thông qua phần mềm SteelSeries Engine 3 được cài sẵn trên máy. Theo đó, bàn phím hứa hẹn mang đến độ phản hồi tốt, chính xác cao, đem lại trải nghiệm chơi game tối ưu cho người dùng.
MSI Alpha 15 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với hai phiên bản cấu hình gồm Alpha 15 (036VN) và Alpha 15 (047VN) với giá bán lẻ 26,49 triệu đồng


Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)