Một 'quái thú khổng lồ' xuất hiện trong Amazon dài 12 mét

Google News

Mặc dù cá voi lưng gù không phải là loài cá voi lớn nhất thế giới nhưng nó cũng là một con vật khổng lồ đáng mơ ước dưới lòng đại dương.

Mot 'quai thu khong lo' xuat hien trong Amazon dai 12 met

Cá voi lưng gù có tính tình ngoan ngoãn. Chiều dài cơ thể 12 mét.

Tại sao cá voi lưng gù sống ở đại dương lại bất ngờ xuất hiện trong rừng Amazon, điều khiến các chuyên gia và nhân viên tại hiện trường hết sức hoang mang, xác con cá voi lưng gù nằm trong rừng rậm nặng 10 tấn và cách cửa sông Amazon vài trăm mét, nguyên nhân vì sao đầu cá voi đang ở đây. Làm thế nào mà con vật khổng lồ nặng 10 tấn từ biển vào đất liền? Và nó không bị mắc cạn trên bờ biển, nhưng vẫn cách xa đại dương, đây là một vấn đề mà ngay cả các nhà sinh vật học cũng phải phân vân.

Mot 'quai thu khong lo' xuat hien trong Amazon dai 12 met-Hinh-2

Tuy nhiên, các nhà sinh vật học đã đưa ra một khả năng rằng con cá voi lưng gù có thể đã chết khi ở dưới đại dương, nhưng nó đã bị thủy triều dâng cao đánh dạt vào bờ, rồi dần biến mất sau khi sóng biển đi qua. đại dương. Đó là một con voi lưng gù thuộc bộ cá voi chưa trưởng thành được khách du lịch phát hiện ra nó. Tuy nhiên, ở trạng thái chết, nó bị che khuất bởi cỏ dại và cây bụi xung quanh, như thể nó đã luôn ở đây. Loài cá này thường sống gần Nam Cực hơn. Bà Emin - nhà sinh vật học tiếp tục cho biết: "Cá voi lưng gù thường không di chuyển về phía bắc và chúng tôi đã có hồ sơ về một lần xuất hiện ở khu vực này cách đây 3 năm, nhưng nó rất hiếm".

Mot 'quai thu khong lo' xuat hien trong Amazon dai 12 met-Hinh-3

Mot 'quai thu khong lo' xuat hien trong Amazon dai 12 met-Hinh-4

Trong khi cảm thấy buồn và thương, cư dân mạng cũng nảy sinh trí tưởng tượng phong phú về cá voi lưng gù xuất hiện trong rừng già. Một số cư dân mạng cho rằng, có thể đây là do người ngoài hành tinh mang theo... Một số cư dân mạng khác lại nói, do nó xuất hiện trong rừng rậm Amazon nên có thể do nền tảng mua sắm trực tuyến "Amazon" tạo ra... Thêm nhiều cư dân mạng cũng qua đây kêu gọi mọi người hãy bảo vệ môi trường trái đất và bảo vệ sinh vật biển! Bạn nghĩ sao?

Theo Lê Dương/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)