Mẫu loa 4 triệu đẹp hơn cả loa “quốc dân” Marshall

Google News

Edifier QD35 đang gây sốt thời gian gần đây nhờ vẻ ngoài bóng bẩy, kết hợp với đèn RGB lấp lánh, cùng âm thanh chất lượng ở tầm giá 4 triệu đồng.

Loa đẹp tầm giá 4 triệu đồng
QD35 là mẫu loa Bluetooth để bàn mới nhất của Edifier, đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng trong thời gian gần đây.
Edifier QD35 có thiết kế hiện đại và hào nhoáng, với hệ thống đèn RGB lấp lánh, đi kèm với chất lượng âm thanh khá, trong khi có giá bán chỉ khoảng 4 triệu đồng.
Vẻ ngoài của QD35 có dạng hình hộp như một chiếc container nhỏ, mang phong cách công nghiệp, hầm hố, khác xa so với các mẫu thiết kế cổ điển trên các dòng loa để bàn của Marshall hay vẻ ngoài truyền thống như những thương hiệu khác.
QD35 có loa trầm 25W 3 inch và loa tweeter 15W 1 inch được gói gọn trong một hộp nhựa có tấm che trong suốt ở mặt trước.
Bên dưới loa là đồng hồ kỹ thuật số bên cạnh các tùy chọn điều khiển cho chế độ đầu vào và điều khiển ánh sáng. Ngoài ra còn có tên thương hiệu Edifier bên phải của thiết bị, sẽ sáng lên khi bật loa.
Thiết kế của chiếc loa này cũng gây ra sự chia rẽ. Mặc dù cực kỳ phù hợp với người dùng trẻ hoặc game thủ với thiết lập đèn RGB, nhưng chiếc loa này không thực sự phù hợp với không gian ấm cúng, giản dị.
Mau loa 4 trieu dep hon ca loa “quoc dan” Marshall
 
Trên thực tế, thứ tạo nên sự khác biệt của QD35 chính là hệ thống đèn nháy, tạo nên tổng thể âm thanh-hình ảnh sôi động cho căn phòng.
Người dùng có thể tùy chỉnh các loại màu sắc và cường độ khác nhau tùy theo sở thích. Điều duy nhất người dùng cảm thấy khó chịu về thiết kế có lẽ là dòng chữ Edifier được in quá lớn trên thân loa.
Mặc dù tương đối nhỏ gọn, loa vẫn cần nguồn điện từ ổ cắm vì không được tích hợp pin bên trong, thiếu đi tính di động cần thiết mà loa Bluetooth thường có.
Trong mức giá 4 triệu đồng, chiếc loa đến từ nhà Edifier có chất lượng âm thanh ở mức ổn. Tuy nhiên, các bài đánh giá cho thấy loa thiếu đi âm trầm mạnh mẽ và âm vang khi nghe các thể loại pop và rock.
Theo Apple Insider, QD35 có thể so sánh về thiết kế nhưng khó có thể so sánh về chất lượng âm thanh với các mẫu loa của Marshall vì đây là các thiết bị có mức giá cao hơn khá nhiều.
Không những vậy, ngay cả khi so sánh với loa Bluetooth R1280DB của chính Edifier, chất lượng âm thanh của QD35 cũng tỏ ra thua kém khá nhiều.
QD35 được chứng nhận Hi-Res Audio và Hi-Res Audio Wireless. Người dùng có thể kết nối cáp USB-A đi kèm với cổng A phía sau để có tín hiệu âm thanh độ phân giải cao nếu sử dụng PC.
Edifier QD35 là một bộ loa mạnh mẽ với âm lượng vượt trội, đặc biệt khi kết nối nguồn âm thanh qua giắc cắm 3,5mm. Nhược điểm duy nhất là kích thước thùng loa hơi nhỏ và bố trí driver gần nhau khiến âm thanh stereo không được tách bạch rõ ràng.
Edifier QD35 có đáng mua?
Trong tầm giá 4 triệu đồng, có rất nhiều mẫu loa bluetooth mang lại chất lượng âm thanh tốt. Nhưng trong mức giá này, các mẫu loa thường không có nhiều đặc biệt về mặt thiết kế, công nghệ và tính năng.
Nếu đang tìm kiếm một chiếc loa di động có thể phát nhạc với âm trầm phong phú và dày dặn từ loa trầm, QD35 có thể không phải là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn sở hữu một chiếc loa không dây đa năng, phong cách cá tính, thì đây sẽ là chiếc loa phù hợp.
Edifier QD35 không dành cho các buổi tiệc. Nó phù hợp cho việc trở thành một chiếc loa phòng ngủ thú vị vì có thể sạc các thiết bị khác, thay thế ánh sáng và hiển thị thời gian, trong khi âm thanh ở mức vừa phải.
Hiệu ứng ánh sáng của QD35 cũng phù hợp với những game thủ muốn thiết lập phòng chơi game với đèn RGB.
Có thể nói, QD35 phù hợp nhiều hơn trong việc trở thành một chiếc loa trang trí, giúp tăng thẩm mỹ cho căn phòng. Nếu muốn sở hữu loa Marshall với mức giá 4 triệu đồng, người dùng chỉ có thể mua mẫu Marshall Emberton với kích thước nhỏ, mang tính chất xách tay nhiều hơn.
Nếu muốn một thiết bị rẻ hơn với chất lượng âm thanh tốt QD35, người dùng có thể lựa chọn JBL Flip 6 (giá 2,6 triệu đồng) hoặc "con quái vật" SoundCore Motion Boom Plus (giá khoảng 3 triệu đồng), với nhiều âm trầm hơn và có pin bên trong.
Theo Mạnh Kiên/Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)