Lão nông đào được quan tài đỏ như máu, vội vàng đốt phi tang

Google News

Trong quá trình đào móng, quan tài đỏ lộ ra khiến mọi người vô cùng sợ hãi.

Trong thời cổ đại, Hoàng đế là người được tổ chức đám tang long trọng nhất, đứng sau Hoàng đế là các Hoàng tử, quý tộc và các quan chức. Không giống như người bình thường, những người thuộc tầng lớp trên rất chú trọng đến hình thức tang lễ.

Những người này trước khi qua đời sẽ cẩn thận chuẩn bị lăng mộ và đồ tùy táng mang theo. Thông thường đồ tang lễ thường là ngọc quý hoặc đồ trang sức bằng vàng. Những đồ tùy táng này trở thành những di vật văn hóa có giá trị được truyền lại cho đến ngày nay.

Từ xa xưa, người Trung Quốc đã luôn quan tâm đến việc "lá rụng về cội". Vì vậy, việc chuẩn bị những chiếc quan tài công phu là điều không thể thiếu, đặc biệt đối với những người có quyền thế.

Ở Trung Quốc giai đoạn trước, người dân chưa có ý thức về các di tích văn hóa. Vì vậy một số di tích văn hóa quý giá đã bị phá hủy một cách đáng tiếc.

Vào năm 2005, một lão nông ở Hà Nam, Trung Quốc muốn xây một ngôi nhà mới trên nền móng của chính mình, nhưng khi đang đào móng, một điều kỳ lạ đã xảy ra. Khi mọi người đào sâu hơn, một người dân trong làng đã phát hiện chiếc quan tài "vô danh".

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là màu sắc của chiếc quan tài này màu đỏ như máu và có một chiếc gương đồng được đặt ngay phía trên. Những người dân trong làng có mặt chưa bao giờ thấy tình huống như vậy trước đây, vì vậy họ rất sợ hãi.

Nhừng người khỏe mạnh nhất trong làng đã tìm cách cạy mở chiếc quan tài nhưng không thành công. Dù họ đã dùng mọi cách thậm chí dùng cưa, thì chiếc quan tài vẫn không thể mở ra được. Lão nông càng nghĩ đến càng sợ hãi. Theo quan niệm của người xưa, những chiếc quan tài như vậy chắc chắn không đơn giản, nó được coi là điềm báo xui xẻo.

Do thiếu hiểu biết, lão nông đã đốt cháy chiếc quan tài đỏ thẫm này để "giải xui". Không ngờ vụ việc này đã thiêu rụi 500 triệu NDT.

Lao nong dao duoc quan tai do nhu mau, voi vang dot phi tang

Hình minh họa (Ảnh: Sohu)

Vấn đề này nhanh chóng được lan truyền. Sau khi các chuyên gia địa phương nghe được tin tức, họ ngay lập tức đến ngôi nhà của ông lão để kiểm tra và phát hiện ra rằng có một ngôi mộ nằm dưới nền của trang trại cũ và kích thước không quá nhỏ.

Sau khi nghiên cứu, người ta thấy rằng đây là một ngôi mộ cổ vào cuối triều đại nhà Minh và đầu nhà Thanh, chủ nhân của ngôi mộ rất nổi tiếng. Bởi vì trong lăng mộ có rất nhiều vàng bạc châu báu và quan tài vẫn được làm bằng gỗ nanmu vàng. Đây là loại quan tài chỉ những người có địa vị mới được sở hữu và trị giá hàng trăm triệu NDT.

Thực tế có thể thấy qua sự việc của lão nông, vẫn còn rất nhiều người dân chưa có ý thức bảo vệ di tích văn hóa. Điều đáng tiếc là chiếc quan tài màu máu đỏ do ông lão đốt lại là vật quý giá nhất trong toàn bộ lăng mộ vì người xưa thưởng mang theo những thứ mình yêu thích trước vào quan tài nên những thứ bên trong có cả giá trị nghiên cứu và giá trị đánh giá cao.  

Theo Thuy Anh/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)