Kỳ đà khổng lồ đi lạc ở Khánh Hoà: Loài cực hiếm!

Google News

Mới đây, một con kỳ đà vân khổng lồ được phát hiện tại Khu du lịch sinh thái Đắc Nhân Tâm, thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Con kỳ đà vân này khá lớn, dài khoảng 1,2m nặng đến 5 kg. Rất có thể nó đang đi tìm nước uống và bị lạc vào Khu du lịch sinh thái Đắc Nhân Tâm.
Ky da khong lo di lac o Khanh Hoa: Loai cuc hiem!
Con kỳ đà vân khổng lồ được phát hiện tại Khu du lịch sinh thái Đắc Nhân Tâm. 
Khi phát hiện ra con kỳ đà khổng lồ này, nhân viên của khu du lịch đã nhanh chóng báo cho cơ quan kiểm lâm đến giải quyết.
Kì đà vân (Varanus bengalensis), hay còn được gọi là kỳ đà Bengal, là một loài kì đà thuộc họ Varanidae và có tên khoa học là Varanus bengalensis. Loài này được tìm thấy chủ yếu ở khu vực Nam Á, bao gồm Ấn Độ, Sri Lanka, Bangladesh và Nepal. Kì đà vân là một trong những loài kì đà lớn và đáng chú ý, mang trong mình sự đa dạng và quyến rũ của thế giới động vật hoang dã.
Ky da khong lo di lac o Khanh Hoa: Loai cuc hiem!-Hinh-2
Kì đà vân là một trong những loài kì đà lớn.
Kì đà vân có thân hình dài và mảnh mai, có thể đạt đến chiều dài khoảng 1,5-2 mét. Lớp vảy trên da của chúng có màu sắc đa dạng, từ màu nâu đậm, nâu sáng đến xám và có các hoa văn hình chấm và sọc trên lưng. Điều đặc biệt của kì đà vân là cái đuôi dài và linh hoạt, chiếm đến hơn 60% tổng chiều dài của chúng. Đuôi dài giúp kì đà vân cân bằng khi di chuyển trên cành cây và trong môi trường đồng cỏ.
Kì đà vân là loài săn mồi, chủ yếu ăn các loài động vật nhỏ như côn trùng, thằn lằn, chim, động vật có xương sống nhỏ và trứng. Chúng có khả năng chạy nhanh và leo cây tốt, giúp chúng săn mồi và tránh kẻ thù. Loài này cũng có thể bơi và thích nghi với môi trường nước.
Ky da khong lo di lac o Khanh Hoa: Loai cuc hiem!-Hinh-3
Kì đà vân có thân hình dài và mảnh mai, có thể đạt đến chiều dài khoảng 1,5-2 mét.  
Môi trường sống chính của kì đà vân là các khu rừng ẩm ướt, cánh đồng và vùng đồng cỏ gần nước. Chúng thích ứng tốt với các môi trường sống đa dạng và có thể được tìm thấy ở nhiều khu vực khác nhau trong khu vực phân bố của chúng. Kì đà vân thường sống đơn độc và có vùng địa bàn cá nhân rộng, với những con đực thường có vùng địa bàn lớn hơn các con cái.
Tuy nhiên, kì đà vân đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa từ con người. Sự phá rừng và suy thoái môi trường làm giảm mất mát môi trường sống của loài động vật này nên chúng được liệt vào danh sách động vật quý hiếm và cần được bảo tồn.
Thiên Trang (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)