Kì lạ mèo ma sói, xấu thậm tệ mà giá gần trăm triệu/con

Google News

Loài mèo này có bộ lông thưa và xám xịt, ánh mắt dữ dằn và không hề dễ thương như những chú mèo thông thường.

Loài mèo thường nổi tiếng có ngoại hình dễ thương với bộ lông dày và mượt, ánh mắt to tròn ngây thơ. Tuy nhiên, không phải chú mèo nào cũng có diện mạo đáng yêu, chẳng hạn như mèo nhân sư không lông (Sphynx) hay mèo ma sói (Lykoi).

Ki la meo ma soi, xau tham te ma gia gan tram trieu/con

Mèo ma sói có ngoại hình khá dữ dằn với phần má hóp, lông thưa và xám xịt. Khuôn mặt của chúng còn dễ khiến nhiều người liên tưởng đến khuôn mặt của loài khỉ, đặc biệt khu vực quanh mắt, mũi, miệng hay tai của chúng không hề có lông. Chúng được nhân giống lần đầu vào năm 2011 tại Mỹ và cho đến giờ, số lượng mèo ma sói vẫn cực kỳ khan hiếm.

Ki la meo ma soi, xau tham te ma gia gan tram trieu/con-Hinh-2

Thực tế, chúng là kết quả của sự đột biến gen ở loài mèo Mỹ lông ngắn. Dù là mèo chính hiệu nhưng mèo ma sói lại có tính cách khá giống… loài chó. Chúng thích săn mồi, khám phá xung quanh, thích gần gũi với con người chứ không “chảnh” như phong cách thường thấy của loài mèo. Chúng cũng rất trung thành với con người giống như loài chó.

Dù có ngoại hình kém đẹp nhưng chính nhờ bộ lông thưa, chúng sẽ ít gặp các vấn đề về dị ứng ngoài da hay hô hấp. Hiện tại, số lượng mèo ma sói trên thế giới vẫn vô cùng ít ỏi, chỉ khoảng trên dưới 100 con. Đây là lý do khiến giá bán của chúng cực kỳ đắt.

Ki la meo ma soi, xau tham te ma gia gan tram trieu/con-Hinh-3

Trước kia, một con mèo ma sói có giá khoảng 1.500 USD (35,1 triệu đồng) thì nay, con số đó đã lên tới khoảng 3.500 USD, tương đương hơn 82 triệu đồng. Thậm chí, do số lượng quá khan hiếm nên dù có tiền, bạn cũng chưa chắc có thể sở hữu chúng.

Khi mới sinh, mèo ma sói gần như không có lông nên nhìn rất giống mèo nhân sư. Khi chúng lớn lên, lông sẽ mọc ra nhưng sẽ không mượt như lông mèo thông thường mà sẽ mọc lộn xộn, “mất trật tự” và xù xì như lông chó sói.

Theo Hương Nguyễn/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)