Hướng dẫn khai báo y tế chính xác và đơn giản nhất

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi người dân được khuyến nghị thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI, giúp các cơ quan chức năng kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 hiệu quả hơn.

Ngày 9/3 Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Y Tế cho ra mắt ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam. Theo đó từ ngày 10/3 toàn bộ người dân bắt đầu thực hiện khai báo y tế thông qua app này, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Huong dan khai bao y te chinh xac va don gian nhat
Người dân Việt Nam được khuyến nghị thực hiện khai báo sức khỏe qua app NCOVI.
Hiện tại ứng dụng đã khả dụng trên nền tảng Android, còn trên điện thoại hệ điều hành iOS còn chờ Apple phê duyệt. Dưới đây là các bước khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI đơn giản và chính xác nhất, ai cũng có thể thực hiện được.
Bước 1: Tìm kiếm và tải ứng dụng NCOVI về điện thoại.
Truy cập link https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi
Huong dan khai bao y te chinh xac va don gian nhat-Hinh-2
 
Bước 2: Bắt đầu khai báo y tế theo hướng dẫn, điền toàn bộ thông tin của tờ khai online theo yêu cầu. Những vị trí có dấu (*) đỏ là bắt buộc, trong đó điện thoại và địa chỉ email là 2 thông tin quan trọng.
Huong dan khai bao y te chinh xac va don gian nhat-Hinh-3
 
Bước 3: Tích chọn ô cam kết và chọn xác thực OTP.
Huong dan khai bao y te chinh xac va don gian nhat-Hinh-4
 
Bước 4: Nhập mã OTP được gửi vào số điện thoại của bạn. Bấm xác nhận để hoàn thành khai báo y tế.
Huong dan khai bao y te chinh xac va don gian nhat-Hinh-5
 
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh khai báo y tế tự nguyện chỉ nhằm thông tin 2 chiều giữa người dân và cơ quan chức năng, không bắt buộc. Các thông tin về sức khỏe người dân sẽ được chuyển cho các cơ quan y tế, được đơn vị có thẩm quyền quản lý và chỉ được sử dụng cho mục đích phòng chống dịch bệnh.
Ứng dụng NCOVI có các mục chính như khuyến cáo của Bộ Y tế, báo cáo liên hệ, thông tin dịch bệnh, hỏi đáp... Cũng như các biểu mẫu để người dùng khai như tự đánh giá nguy cơ nhiễm Covid-19, báo cáo ca bệnh nghi ngờ, bản đồ lây nhiễm.
Ngọc Quỳnh

>> xem thêm

Bình luận(0)