Hòn đảo kỳ lạ "bốc mùi", chỉ có chim dám ở

Google News

(Kiến Thức) - Hòn đảo kỳ lạ Gaynor không đẹp như tranh vẽ, cũng không nổi tiếng bởi chứa khoáng vật nào đó nổi tiếng, nó nổi tiếng vì không có người ở, hay đúng hơn là không có người nào dám ở.
 

Trong vòng 45 năm qua, những đống phân chim trên hòn đảo kỳ lạ đã chất cao hơn 15m, không thể hít thở nổi. Đây được coi là hòn đảo phân chim, cũng chính là lý do khiến hòn đảo này nổi tiếng.
Nằm trong khu vực quần đảo xứ Wales, Anh, hòn đảo Gaynor không có người ở. Cư dân duy nhất trên hòn đảo kỳ lạ là các loài chim. Trong đó, loài chim sinh sống nhiều nhất trên đảo là chim bồ nông.
Hon dao ky la
 
Theo ước tính, có tới hơn 700 triệu con chim sống ở đây, chúng sống rất tự do, không phải lo lắng về sự quấy rối và săn bắt của con người.

Mời quý vị xem video: Top 5 hòn đảo nhỏ đẹp nhất Phú Quốc

Có thể thấy những con chim sống với mật độ dày đặc trên đảo, nhìn từ xa cũng có thể thấy, rất ngoạn mục.
Hon dao ky la
 
Được biết, hòn đảo nhỏ này hiện là một khu bảo tồn chim, nó được quản lý bởi Tổ chức bảo vệ các loài chim ở Anh.
Tuy nhiên không giống như những khu bảo tồn khác, các nhân viên của tổ chức không ở trên đảo. Họ đã từng lên đảo và bị những con chim tấn công, thương tích đầy người và mất mạng.
Tai nạn hy hữu xảy ra trong mùa chim đẻ trứng, khi đó chúng hung dữ hơn và khiến bi kịch xảy ra.
Hon dao ky la
 
Tuy nhiên, trước khi thành lập khu vực được bảo vệ, phân chim chất đống như núi đã trở thành một vấn đề lớn ở đây. Vì không được dọn dẹp trong suốt 45 năm, cả hòn đảo bốc mùi hôi thối, có thể ngửi thấy mùi phân chim từ rất xa.
Mới đây, các nhân viên đã triển khai phương án mới, đổ người lên đảo để dọn sạch phân chim, bán loại phân này cho các trang trại quanh khu vực khác làm phân bón. Điều này không chỉ cải thiện môi trường sinh thái, còn tạo ra giá trị, giúp những con chim trên đảo có cuộc sống ổn định hơn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)