Google sẽ làm điều đặc biệt vào ngày Cá tháng Tư năm nay

Google News

(Kiến Thức) - Google sẽ không tham gia vào sự kiện Cá tháng Tư năm nay trong bối cảnh thế giới đang gồng mình chống lại Covid-19.

Ngày đầu tiên của tháng Tư, hay còn gọi là Cá tháng Tư từ trước tới nay luôn là ngày của những trò đùa vui nhộn. Không chỉ có những người bình thường mà ngay cả những ông lớn công nghệ cũng vô cùng hào hứng với ngày này. 
Google luôn là hãng tiên phong trong việc bày trò thú vị trong ngày Cá tháng Tư. Tuy nhiên năm nay Google tuyên bố sẽ không tham gia vào sự kiện Cá tháng Tư trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với đại dịch Covid-19 nguy hiểm. 
Google se lam dieu dac biet vao ngay Ca thang Tu nam nay
Google sẽ không tham gia vào các trò đùa vào ngày Cá tháng Tư trong năm nay  

Theo Business Insider, Google sẽ dừng tạo ra các trò đùa vào ngày Cá tháng Tư trong năm nay như một sự tôn trọng những nỗ lực phòng chống đại dịch do chủng mới virus corona gây ra.
Trong email nội bộ, Lorraine Twohill - người đứng đầu mảng marketing của Google viết: "Mục tiêu lớn nhất của chúng ta lúc này là cho thấy sự quan tâm và hữu ích của mình với người dùng, hãy để dành những câu chuyện đùa sang năm sau, bởi chắc chắn nó sẽ tươi sáng hơn năm nay”.
 
Google se lam dieu dac biet vao ngay Ca thang Tu nam nay-Hinh-2
 Một trong những trò đùa của Google vào dịp Cá tháng Tư trước đây

Động thái trên của Google nhận được nhiều khen ngợi. The Verge đánh giá, với tình hình nghiêm trọng của Covid-19, việc dành cả một ngày để “lừa” người dùng với những tính năng lạ trên các sản phẩm như Google, YouTube, Gmail hay Maps là một ý tưởng không hay.
Vào những năm trước, ngày Cá tháng Tư, Google gây thích thú cho người dùng khi ra mắt phiên bản tìm kiếm mới với địa chỉ http://com.google, trình bày logo ngược, hay kết quả tìm kiếm ngược,... Thậm chí Google Maps còn được cài đặt chức năng tìm kiếm...mùi hương, kho báu, điều khiển hộp thư gmail bằng… động tác của cơ thể,...

Cách lưu trang web trên google chrome, cốc cốc, Firefox. Nguồn: Youtube Góc cuộc sống


Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)