Giải mã ảo ảnh thành phố cổ đại trên trời

Google News

(Kiến Thức) - Từ hiện tượng ảo ảnh có thể thấy, những tòa thành cổ lơ lửng giữa không trung, đan xen với nhau. Có những tòa tháp hình bát giác, có những ngôi nhà bình thường, cây cối và cả những chiếc thuyền đi lại qua hồ. 

Ảo ảnh là một hiện tượng quang học tự nhiên, do ánh sáng bị lệch hướng, khiến các hình ảnh ảo (hình ảnh phản chiếu) xuất hiện ở khoảng cách xa, hay xuất hiện trên bầu trời.
Thời cổ đại, người xưa tin rằng đó là điều kỳ bí, hiện nay, khoa học đã chứng minh, hiện tượng ảo ảnh không phải ảo giác do con người tưởng tượng ra, mà là một hiện tượng quang học, vì vậy có thể dùng máy ảnh ghi lại được.
Mới đây, ở khu vực hồ Hồng Trạch, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã xuất hiện ảo ảnh hiếm hoi. Nhiều thành phố cổ đồng loạt hiện trên đường chân trời, hấp dẫn nhiều người đến xem và chụp ảnh.
Đặc biệt, ảo ảnh này kéo dài suốt 40 phút, khiến những người may mắn được chứng kiến không khỏi choáng ngợp.
Giai ma ao anh thanh pho co dai tren troi
 
Từ hình ảnh có thể thấy, những tòa thành cổ lơ lửng giữa không trung, đan xen với nhau. Có những tòa tháp hình bát giác, có những ngôi nhà bình thường, cây cối và cả những chiếc thuyền đi lại qua hồ. Cảnh tượng tráng lệ hệt như thời cổ đại, khiến người xem cảm giác rơi vào đường hầm thời gian.

Mời quý vị xem video: Khám phá thiên nhiên Bắc Cực

Một cư dân sống quanh khu vực hồ Hồng Trạch cho biết, ông đã sống ở đây hơn 50 năm và thường nghe những người lớn tuổi kể về ảo ảnh trên hồ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ông được nhìn thấy ảo ảnh, vì thế ông vô cùng ngạc nhiên, phấn khích.
"Khi còn bé, tôi thường nghe truyền thuyết về ảo ảnh trên hồ Hồng Trạch, hiện đã được tận mắt chứng kiến. Thực sự rất ngoạn mục và tuyệt vời", người này nói.
Được biết, không lâu sau đó, ảo ảnh cũng xuất hiện ở Yên Đài, Sơn Đông. Giữa bầu trời thành phố, xuất hiện ảo ảnh của nhà cao tầng, gây xôn xao dư luận.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)