Facebook cho phép phụ huynh kiểm soát cuộc trò chuyện trong Messenger Kids

Google News

(Kiến Thức) - Một loạt tính năng mới được Facebook bổ sung trên ứng dụng nhắn tin Messenger Kids cho những người dùng dưới 13 tuổi, giúp cha mẹ kiểm soát con trẻ tốt hơn. 

Theo Mashable, ngày 4/2 vừa qua Facebook thông báo bổ sung thêm 5 tính năng mới trong Bảng điều khiển dành cho phụ huynh (Parent Dashboard) trên ứng dụng Messenger Kids, để họ có quyền quyết định cũng như kiểm soát những nội dung phù hợp với con em mình.
Cha mẹ có thể nhìn thấy lịch sử trò chuyện của con trong khoảng thời gian 30 ngày. Ngoài ra, họ có thể xem được những hình ảnh, video trẻ đã xem, đã chia sẻ và nhận, thậm chí có quyền gỡ bỏ chúng trong hòm thư của ứng dụng nếu cần thiết.
Facebook còn cho phép phụ huynh theo dõi những tài khoản bị chặn hoặc ngừng chặn trên ứng dụng, xem danh sách các thiết bị mà con bạn đã đăng nhập vào Messenger Kids và sử dụng tính năng đăng xuất từ xa, ngăn chặn trẻ truy cập vào những trang web không tốt.
Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thể tải xuống thông tin của con mình, bao gồm danh sách các liên hệ của con, các tin nhắn, hình ảnh và video chúng đã gửi và nhận qua Facebook. Trẻ sẽ được thông báo qua Messenger Kids, lúc này cha mẹ có nhiệm vụ giải thích lý do họ yêu cầu các thông tin đó, đảm bảo không xâm phạm quyền riêng tư của trẻ.
Facebook cho phep phu huynh kiem soat cuoc tro chuyen trong Messenger Kids
 Facebook ra mắt tính năng giúp phụ huynh nhìn thấy lịch sử trò chuyện của con em mình, quản lý các liên hệ cũng như ứng dụng mà chúng truy cập qua Messenger Kids. Ảnh: Engadget 
Giám đốc sản phẩm của Facebook - ông Morgan Brown nhấn mạnh, các công cụ mới có vai trò quan trọng giúp các bậc phụ huynh "quản lý trải nghiệm của con mình khi sử dụng Messenger Kids". Tính nơi mới khả dụng khi truy cập ứng dụng Facebook và Messenger Kids trên các thiết bị iOS và Android.
Nhu cầu kiểm soát con trẻ sử dụng mạng xã hội và các ứng dụng ngày càng được các phụ huynh quan tâm khi tháng 8/2019 vừa qua, Facebook thừa nhận có một lỗi phần mềm trên ứng dụng Messenger Kids, hiện đã được công ty khắc phục. Lỗi này khiến hàng nghìn trẻ em có thể tham gia các nhóm chat, mà không phải tất cả các thành viên của nhóm đều được cha mẹ các bé thông qua.
Ứng dụng Messenger Kids được Facebook trình làng vào năm 2017, với mục đích giúp trẻ nhỏ tiếp cận với kiến thức kỹ thuật số, đồng thời tạo không gian an toàn để trẻ kết nối và trò chuyện với bạn bè. Theo Engadget, Messenger Kids không chứa quảng cáo hay mua hàng trong ứng dụng, do đó không có cách nào để Facebook kiếm tiền trực tiếp từ ứng dụng này.
Tuy nhiên, việc thu hút trẻ gắn bó với Messenger Kids phần nào mang đến lợi ích lâu dài cho doanh thu của Facebook trong tương lai. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công ty mạnh tay chi nhiều tiền bạc cho ứng dụng này, đặc biệt là với những tính năng giúp cha mẹ kiểm soát việc sử dụng mạng xã hội của con em mình.
Ngọc Quỳnh (dịch)

>> xem thêm

Bình luận(0)