Facebook cập nhật thêm một tính năng hấp dẫn trên Messenger, bạn nhất định phải biết ngay

Google News

Người dùng Facebook đã có thể tự ý tùy chỉnh rất nhiều các biểu tượng cảm xúc khác nhau để 'thả biểu cảm' cho từng tin nhắn trong Messenger.

Bắt đầu từ hôm nay (21/8), một số người dùng mạng xã hội tại Việt Nam đã vô cùng phấn khích khi phát hiện mình có thể tự ý tuỳ chỉnh biểu tượng cảm xúc theo ý thích trên ứng dụng Facebook Messenger.
Facebook cap nhat them mot tinh nang hap dan tren Messenger, ban nhat dinh phai biet ngay
Người dùng Facebook đã có thể tự ý tùy chỉnh rất nhiều các biểu tượng cảm xúc khác nhau để 'thả biểu cảm' cho từng tin nhắn trong Messenger. (Ảnh: CreativeMarket)
Cụ thể, theo chia sẻ của một số người dùng Facebook Messenger tại Việt Nam, sau khi cập nhật phiên bản mới của ứng dụng, những người này đã có thể tự ý tùy chỉnh rất nhiều các biểu tượng cảm xúc khác nhau để 'thả biểu cảm' cho từng tin nhắn trong Messenger.
Không những thế, bản cập nhật mới nhất này của Messenger cũng cho phép người dùng có thể thay thế 6 biểu tượng cảm xúc hay dùng thành các biểu tượng tùy chỉnh theo sở thích của cá nhân, thay vì chỉ giới hạn ở các biểu cảm thường thấy như: Thả tim, mặt cười, ngạc nhiên, buồn bã, tức giận, thích và không thích.
Facebook cap nhat them mot tinh nang hap dan tren Messenger, ban nhat dinh phai biet ngay-Hinh-2
Người dùng có thể thay thế 6 biểu tượng cảm xúc thông thường thành các biểu tượng tùy chỉnh theo sở thích của cá nhân. (Ảnh: Internet) 
Tuy nhiên, những thay đổi này chỉ mới giới hạn ở ứng dụng Messenger, đối với ứng dụng Facebook, ở thời điểm hiện tại người dùng cũng chỉ có thể thả 6 biểu tượng cảm xúc đặc trưng bao gồm thích, yêu, vui vẻ, bất ngờ, buồn bã và giận dữ.
Facebook cap nhat them mot tinh nang hap dan tren Messenger, ban nhat dinh phai biet ngay-Hinh-3
Biểu tượng cảm xúc "Thương thương" được Facebook tạo ra để người dùng có thể gửi gắm tình cảm đến với tất cả xung quanh trong mùa dịch bệnh. (Ảnh: Internet) 
Đi kèm đó là một biểu tượng cảm xúc mới mà Facebook ra mắt trong mùa dịch COVID-19 là thương thương - thể hiện một khuôn mặt đang ôm một trái tim, nhằm giúp mọi người cảm thấy được kết nối và quan tâm trong mùa dịch.
Chọn biểu tượng cảm xúc theo ý mình trên Facebook Messenger
Để có thể chọn biểu tượng cảm xúc theo ý thích trên Messenger, đầu tiên người dùng cần cập nhật ứng dụng Facebook Messenger lên phiên bản mới nhất tải về từ Google Play Store hoặc App Store.
Facebook cap nhat them mot tinh nang hap dan tren Messenger, ban nhat dinh phai biet ngay-Hinh-4
Để có thể chọn biểu tượng cảm xúc theo ý thích trên Messenger, đầu tiên bạn cần cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất. (Ảnh chụp màn hình) 
Hiện tại ứng dụng Messenger cho Android là cho phép cập nhật các biểu tượng cảm xúc mới, còn phía người dùng iOS có lẽ sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa ở bản cập nhật tiếp theo.
Sau khi đã cập nhật Messenger lên phiên bản mới nhất, bạn hãy nhấn vào một đoạn hội thoại, nhấn giữ khoảng vài giây một tin nhắn bất kỳ trong đoạn hội thoại đó cho tới khi loạt biểu tượng cảm xúc hiển thị.
Facebook cap nhat them mot tinh nang hap dan tren Messenger, ban nhat dinh phai biet ngay-Hinh-5
Nhấn giữ khoảng vài giây một tin nhắn bất kỳ trong đoạn hội thoại đó cho tới khi loạt biểu tượng cảm xúc hiển thị, tiếp đến chọn biểu tượng (+). (Ảnh: Internet) 
Facebook cap nhat them mot tinh nang hap dan tren Messenger, ban nhat dinh phai biet ngay-Hinh-6
Lúc này, ứng dụng sẽ hiển thị rất nhiều biểu tượng cảm xúc mà bạn có thể tùy chọn tùy theo sở thích cá nhân. (Ảnh: Internet) 
Lúc này bạn có thể nhấn giữ biểu tượng cảm xúc mình thích để thay thế biểu tượng hiện tại, hoặc chọn biểu tượng dấu (+) ở cuối để Messenger hiển thị toàn bộ các biểu tượng còn lại. Có rất nhiều biểu tượng cảm xúc mà bạn có thể tùy chỉnh tùy theo sở thích cá nhân.
Theo Duy Huỳnh (saostar)

>> xem thêm

Bình luận(0)