Đổ xô xem sóc trắng như tuyết, mắt đỏ cực hiếm

Google News

“Thấy có tiếng sột soạt trên trần nhà. Tôi tò mò trèo lên thì phát hiện thêm sóc con trắng tuyết, có đôi mắt đỏ đang nằm trong tổ”, anh Hùng nhớ lại.

Do xo xem soc trang nhu tuyet, mat do cuc hiem

Dù bận xây công trình trước nhà nhưng thi thoảng, anh Lê Việt Hùng (trú xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) lại tranh thủ để mắt đến con sóc đang trong lồng đặt sau nhà. Anh Hùng cho biết, từ ngày có con sóc, anh càng bận hơn với việc cho ăn uống, tắm rửa và để ý đến nó vì rất nhiều người hiếu kỳ muốn đến xem.

Do xo xem soc trang nhu tuyet, mat do cuc hiem-Hinh-2

Tuy nhiên anh cũng hạn chế người đến xem vì đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Nhiều người trả giá đến 40 triệu đồng nhưng anh quyết không bán. Dù bận rộn hơn nhưng anh Hùng thấy vui vì có thêm một chú sóc đáng yêu.

Do xo xem soc trang nhu tuyet, mat do cuc hiem-Hinh-3

Thức ăn của sóc khá đơn giản gồm cơm, trái cây, củ quả... Anh Hùng còn cho uống thêm sữa tươi. Mỗi lần được cho ăn, chú sóc lại “trả ơn” chủ bằng cách nhào lộn vài vòng trên cành cây.

Do xo xem soc trang nhu tuyet, mat do cuc hiem-Hinh-4

“Nó đến với gia đình tôi như một cái duyên. Hôm đó là tháng 8/2021 (đúng chiều rằm tháng 7 âm lịch), tôi đang dọn nhà thì thấy một con sóc chạy sột soạt trên trần nhà. Tôi tò mò trèo lên mái nhà thì phát hiện thêm sóc con trắng tuyết, có đôi mắt đỏ đang nằm trong tổ. Sóc mẹ thấy người lạ thì bỏ chạy, tôi thấy con sóc này lạ quá nên mang xuống chăm sóc”, anh Hùng kể lại.

Do xo xem soc trang nhu tuyet, mat do cuc hiem-Hinh-5

Anh Hùng cho hay, loài sóc trong tự nhiên anh đã thấy nhiều nhưng đây là con sóc có màu sắc và đôi mắt lạ nghi đột biến. Ngay cả sóc mẹ cũng chỉ màu nâu, mắt đen như bình thường. Do đó, anh quyết định giữ lại, không bán dù được trả giá cao.

Sóc trắng như tuyết nhào lộn trên cành cây

 
Theo Huỳnh Thủy/ Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)