Điện thoại sạc mãi không đầy pin, đây là 5 lý do

Google News

Điện thoại thông minh của bạn không còn sạc nhanh như lúc mới mua về mà bạn không biết lý do tại sao. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Sau một thời gian sử dụng, điện thoại của bạn có thể cần nhiều thời gian sạc hơn để sạc đầy pin. Thậm chí, chiếc điện thoại mới của bạn cũng đang sạc rất chậm chạp Có hai cách phổ biến để sạc điện thoại thông minh: có dây và không dây. Dù là cách nào, dưới đây là 5 lý do khiến điện thoại của bạn sạc lâu đầy pin hơn.

1. Phụ kiện xấu

Lý do đơn giản nhất khiến điện thoại của bạn sạc chậm hơn trước đây có thể không liên quan đến chính điện thoại mà là dây sạc. Có khả năng dây hoặc bộ chuyển đổi dành cho điện thoại của bạn không tốt hoặc nguồn điện yếu.

Dien thoai sac mai khong day pin, day la 5 ly do

Cáp USB được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là đối với những người dùng sử dụng nhiều thiết bị điện tử. Những loại cáp này thường bị rơi, bị uốn cong, hoặc được giữ ở những nơi nhiệt độ có thể thay đổi đáng kể, thậm chí bị giẫm lên. Do đó, trước khi cố gắng thử sửa đổi bất kỳ điều gì khác, hãy thay đổi cáp và kiểm tra xem điều đó có khắc phục được sự cố điện thoại sạc chậm của bạn hay không.

Ngoài dây cáp, bạn cũng nên cân nhắc thay thế củ sạc khác và kiểm tra xem điều đó có tạo ra sự khác biệt hay không. Bạn có đang sử dụng bộ sạc cũ ngay cả khi vừa mua điện thoại mới hay không? Tốt nhất, bạn nên sử dụng bộ sạc mới hơn.

Một điều nữa cũng rất quan trọng, hãy sử dụng bộ sạc đến từ các thương hiệu uy tín. Việc sử dụng bộ sạc đi kèm với điện thoại của bạn là tốt nhất. Nếu bạn mua bộ sạc từ một thương hiệu không xác định, bạn có thể thấy rằng nó không sạc nhanh như sạc chính hãng.

Nhiều người thích sạc thiết bị di động của họ bằng cổng trên máy tính của họ. Đây không phải lúc nào cũng là một giải pháp lý tưởng, tùy thuộc vào độ tuổi máy tính của bạn và liệu các cổng khác trên máy của bạn có được sử dụng đồng thời hay không. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nguồn điện trực tiếp để sạc điện thoại.

2. Vấn đề về cổng sạc

Dien thoai sac mai khong day pin, day la 5 ly do-Hinh-2

Dây cáp không phải là yếu tố duy nhất gây ra sự cố do sạc cho điện thoại. Cổng sạc điện thoại cũng có thể bị một số hư hỏng. Bạn có thể kiểm tra cổng xem nó có bị ăn mòn hoặc tắc nghẽn không. Mặc dù đây có thể không phải là lý do khiến việc sạc thiết bị của bạn mất nhiều thời gian hơn, nhưng ít nhất bạn nên loại bỏ nó.

3. Ứng dụng nền

Dien thoai sac mai khong day pin, day la 5 ly do-Hinh-3

Cả điện thoại chạy hệ điều hành Android và iOS đều có các công cụ để bạn tìm hiểu ứng dụng nào đang chạy trong nền. Đối với điện thoại Android, bạn có thể kiểm tra ở mục Cài đặt > Pin (hoặc có thể nằm trong mục Chăm sóc thiết bị). Trên iPhone của bạn, chọn Pin trong ứng dụng Cài đặt để xem ứng dụng nào đang sử dụng nhiều pin nhất.

Một số ứng dụng có thể ngốn nhiều pin của bạn hơn do bạn sử dụng chúng thường xuyên. Bạn nên tìm kiếm các ứng dụng có thời lượng sử dụng rất ít nhưng mức sử dụng pin cao. Hãy xóa chúng và xem liệu thời lượng pin cũng như tốc độ sạc của điện thoại có được cải thiện hay không.

4. Chai pin

Dien thoai sac mai khong day pin, day la 5 ly do-Hinh-4

Nếu điện thoại của bạn đã hơn hai hoặc ba năm tuổi và được sử dụng nhiều trong khoảng thời gian đó, có thể đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc thay pin.

Pin Lithium-ion của điện thoại thông minh không tồn tại mãi mãi và chỉ có thể được sạc lại trong một số lần giới hạn. Do đó, có thể chính pin là nguyên nhân gây ra hiện tượng sạc chậm. Nếu điện thoại của bạn có thể tháo rời pin, hãy thử thay thế bằng pin mới.

5. Sử dụng điện thoại trong khi sạc

Dien thoai sac mai khong day pin, day la 5 ly do-Hinh-5

Bạn có từng sử dụng điện thoại thông minh ngay cả khi đang sạc không? Có lẽ bạn chính là lý do khiến thiết bị mất quá nhiều thời gian để sạc lại.

Các ứng dụng như Facebook cực kỳ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên điện thoại. Bạn sẽ nhận thấy điều này rõ ràng khi vừa sạc vừa dùng điện thoại để đăng hình ảnh, bài viết lên mạng xã hội của mình.

Điện thoại của bạn sẽ gặp khó khăn trong việc vừa cung cấp năng lượng để sử dụng vừa sạc cùng một lúc. Hãy đặt điện thoại của bạn xuống và để nó tập trung vào công việc sạc.

Theo Thanh Ngọc/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)