Cứu mạng con cú, người đàn ông được “quà cáp” suốt vài năm sau

Google News

Sau lần cưu mang một chú cú bị thương, người đàn ông này đã được "trả ơn" suốt nhiều năm sau.

Vào năm 2011, trong một lần đi dạo trong trang trại ở Nam Phi, người đàn ông đã tình cờ phát hiện một con cú với vết thương ở cánh, ông ngay lập tức đưa nó về nhà và xây một chiếc ổ tạm thời. Hàng ngày, ông đều chăm sóc và cho nó ăn với hy vọng con cú mau chóng khỏe mạnh.

Cuu mang con cu, nguoi dan ong duoc “qua cap” suot vai nam sau

Con cú được chăm sóc vô cùng tận tình (Ảnh: Sohu)

Thời gian trôi đi, tình cảm của người đàn ông và con cú trở nên vô cùng gắn kết. Trong khoảng thời gian ở đây, nó cũng đã kết bạn được với những chú mèo trong nhà và trở thành một thành viên của gia đình ông chủ.

Sau hơn hai tháng được chăm sóc chu đáo, cánh của cú cuối cùng cũng bình phục. Mặc dù nó có vẻ thích thú với cuộc sống của con người nhưng chủ nhân vẫn quyết định trả nó về với tự nhiên.

Nhưng không bao lâu sau, ông chủ phát hiện con cú đã quay về, nó sẽ ở lại trang trại vào ban ngày và rời đi khi đêm tới. Tuy nhiên, nó không về tay không mà mỗi lần đều mang theo một món quà vô cùng "hoành tráng"!

Cuu mang con cu, nguoi dan ong duoc “qua cap” suot vai nam sau-Hinh-2

Dù đã về với tự nhiên nhưng con cú không quên quay về gặp chủ nhân đều đặn hàng ngày (Ảnh: Sohu)

Con cú mỗi lần về nhà cũ sẽ mang theo một con chuột, đôi khi là cả rắn, nó còn chia sẻ mồi cho những con mèo trong nhà. Điều đặc biệt là, những con vật nó đem tới không chỉ dành cho mèo mà còn là "món quà" tặng chủ nhân. Cú còn đợi ở trên giường của ân nhân và ngậm sẵn một con chuột trong miệng.

Cuu mang con cu, nguoi dan ong duoc “qua cap” suot vai nam sau-Hinh-3

Chia sẻ món mồi cho các chú mèo trong nhà chủ nhân (Ảnh: Sohu)

Cuu mang con cu, nguoi dan ong duoc “qua cap” suot vai nam sau-Hinh-4

Cuu mang con cu, nguoi dan ong duoc “qua cap” suot vai nam sau-Hinh-5

Mang quà lên tận giường trao cho ân nhân. (Ảnh: Sohu)

Qua nhiều năm, con cú vẫn đều đặn đem tới nhà chủ nhân những món quà độc đáo. Mặc dù ông hiểu rõ con cú muốn trả ơn vì đã cứu mạng nó, nhưng đôi khi người chủ vẫn phải thở dài và hy vọng rằng một ngày nào đó những món quà sẽ được thay đổi, vì không phải ai cũng có thể đón nhận những món quà như hiện tại.

Cuu mang con cu, nguoi dan ong duoc “qua cap” suot vai nam sau-Hinh-6

Luôn có những món quà đặc biệt do chú cú này đem tới (Ảnh: Sohu)

Cú mèo vốn được coi là biểu tượng của sự thông minh, khôn ngoan và tinh tường. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, loài chim cú này cũng có nhiều ý nghĩa tốt đẹp.  

Theo Dào/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)